Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Trước vòng 11 Premier League: Thử thách cực đại của Ole

Tạp Chí Giáo Dục

Dẫn dắt Man Utd tiếp đón Man City sẽ là thử thách cực đại với Ole Solskjaer ở thời điểm này. Sau chiến thắng trước Tottenham, HLV người Na Uy cần chứng minh nhiều hơn khi đối đầu với thiên tài chiến thuật Pep Guardiola.
Tâm điểm vòng 11 Premier League sẽ là trận derby Manchester giữa Man Utd và Man City vào tối thứ Bảy. Cả hai đội đều đang có phong độ không thực sự tốt tại giải đấu, nhưng Man City vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Quỷ dỏ.
Chấn thương của Varane khiến Man Utd gặp vấn đề lớn
Man Utd đã trải qua hai tuần lễ đầy căng thẳng với các tin đồn về vị trí của HLV Solskjaer. Sau thất bại thảm hại trước Liverpool ở vòng 9, nhiều người tin rằng Quỷ đỏ sẽ sa thải HLV người Na Uy. Tuy nhiên, họ vẫn đặt niềm tin vào ông và từ chối cơ hội bổ nhiệm Antonio Conte.
Niềm tin của Man Utd được đền đáp khi họ thắng đậm Tottenham 3-0 vào cuối tuần trước. Mặc dù vậy, chiến thắng đó không có nghĩa Man Utd đã hồi sinh hay Solskjaer tìm được công thức giúp Quỷ đỏ đáng gờm hơn.
Vẫn sơ đồ 3-5-2, Man Utd đã chơi như gà mắc tóc khi làm khách của Atalanta tại Champions League. Trước khi Varane dính chấn thương, Quỷ đỏ đã bị dẫn trước và thi đấu bế tắc. Điều đó khiến nhiều người tin rằng họ chỉ thắng Tottenham vì đối thủ quá tệ.
Thực tế, trận thua Man Utd đã thúc đẩy Tottenham thay tướng. Họ sa thải Nuno Santo vào đầu tuần này và bổ nhiệm Conte ngay sau đó. Đây là câu chuyện khá thú vị, và Man Utd sẽ phải tìm kiếm một HLV khác nếu họ buộc phải chia tay Solskjaer trong thời gian tới.
Đây là điều rất dễ xảy ra trong hoàn cảnh hiện tại. Man Utd vừa hồi phục với sơ đồ 3 trung vệ thì Victor Lindelof và Raphael Varane thay nhau chấn thương. Với việc Harry Maguire vẫn chơi với phong độ cực tệ, khả năng Quỷ đỏ ngăn cản được Man City là rất thấp. Giới mộ điệu đang tò mò về phản ứng của ban lãnh đạo Man Utd nếu họ lại thua Man City tại Old Trafford vào cuối tuần này.
Pep Guardiola là đối thủ quá mạnh với Solskjaer?
Trong khi đó, Chelsea có cơ hội giữ vững ngôi đầu bảng khi được tiếp đón Burnley. Cho dù mất hết tiền đạo chủ lực, The Blues vẫn băng băng tiến về phía trước với khả năng ghi bàn siêu hạng của các… hậu vệ. Vòng trước, Burnley mới có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này. Cho dù đội khách đang có sự hồi phục rõ ràng, nhưng họ khó có thể ngăn cản đà thắng của Chelsea.
Giống như vòng trước, Chelsea có thời cơ để bứt tốc. Trong khi Man City phải làm khách của Man Utd thì Liverpool cũng đụng độ West Ham ở vòng này. Đội bóng của David Moyes đang thi đấu thăng hoa và chắc chắn sẽ tạo ra nhiều khó khăn cho The Reds. Khả năng Man City và Liverpool mất điểm không quá cao, nhưng có tồn tại và như thế là đủ để Chelsea có cơ hội gia tăng cách biệt.
Ở các trận đấu khác, Arsenal hứa hẹn sẽ tiếp tục bay cao khi được tiếp Watford trên sân nhà. Hàng công đang vào phom của Pháo thủ là cơ sở cho họ hướng đến chiến thắng, đặc biệt khi đội khách có hàng thủ thuộc nhóm tệ nhất giải.
Tương tự như vậy, các hiện tượng Brighton và Brentford sẽ có cơ hội tìm lại niềm vui khi gặp các đội đứng cuối bảng, lần lượt là Newcastle và Norwich. 
Cuối cùng, một trận đấu đáng chú ý khác ở vòng này sẽ diễn ra tại Goodison Park, nơi Antonio Conte “ra mắt” Tottenham. HLV người Italia được kỳ vọng sẽ tạo ra tác động ngay lập tức với đội bóng áo trắng và rất thú vị để xem ông so tài với Rafa Benitez.
LỊCH THI ĐẤU VÒNG 11
Lục Tốn (theo bongdaso)

Bình luận (0)