Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Ăn nên làm ra, Flamini sẵn sàng mua Arsenal

Tạp Chí Giáo Dục

Trước truyền thông, Mathieu Flamini khẳng định sẵn sàng chi tiền để trở thành chủ sở hữu Arsenal trong tương lai.

Flamini hiện đang sở hữu khối tài sản khoảng 10 tỉ bảng Anh
Trong sự nghiệp thi đấu, Mathieu Flamini đã có 7 năm khoác áo Arsenal, được chia làm 2 giai đoạn (2004-08 và 2013-2016). Nhìn chung, sự nghiệp của tiền vệ người Pháp không quá nổi bật so với các danh thủ hàng đầu của sân Emirates. Ở cấp độ quốc tế, Flamini cũng chỉ có vỏn vẹn 3 lần khoác áo ĐTQG Pháp.
Tuy nhiên, sau khi giải nghệ, Flamini lại phát huy được khả năng kinh doanh trời phú. Nói đúng hơn, tiền vệ người Pháp đã phát triển sự nghiệp kinh doanh từ trước khi treo giày. Anh là đồng sáng lập công ty sinh hóa có tên GF Biochemicals. Công ty của Flamini chuyên sản xuất axit levulinic, hóa chất đủ khả năng thay thế các loại nhiên liệu từ dầu mỏ.
Sự nghiệp kinh doanh của Flamini lên như diều gặp gió. Hiện tại, cựu Pháo thủ giữ 60% cổ phần tại GF Biochemicals. Theo Forbes, anh hiện sở hữu khối tài sản lên tới 10 tỉ bảng Anh.
Với khối tài sản trên, Flamini được đánh giá là cầu thủ giàu nhất thế giới. Số tiền này đủ để cựu tiền vệ người Pháp mua những CLB lớn hàng đầu thế giới.
Khi được hỏi về khả năng mua Arsenal trong tương lai, Flamini khẳng định đây là viễn cảnh có thể xảy ra bởi anh luôn trân trọng khoảng thời gian gắn bó với Pháo thủ London.
“Tất nhiên rồi, Arsenal và Marseille luôn có vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Tôi không bao giờ quên mình đã tới từ đâu. Trong cuộc sống, bạn không thể biết trước điều gì cả, vấn đề là cơ hội thích hợp. Tôi là người tin vào thời điểm. Chúng ta hãy cùng xem tương lai sẽ ra sao”, Flamini chia sẻ khi được hỏi về khả năng tiếp quản Arsenal.
Arsenal hiện đang thuộc quyền sở hữu của Stan Kroenke, tỉ phú đang đứng thứ 48 trong top những người giàu nhất nước Mỹ. Theo Forbes, tỉ phú này đang sở hữu khối tài sản khoảng 11,3 tỉ bảng Anh.
Stan Kroenke từng bị CĐV Arsenal phản đối vì mức đầu tư nhỏ giọt cho hoạt động nói chung và chuyển nhượng nói riêng. Vì vậy, trên mạng xã hội, một bộ phận lớn CĐV Arsenal đã kêu gọi Flamini đầu tư vào sân Emirates.
Phương Minh (theo bongdaso)

Bình luận (0)