Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP

Tạp Chí Giáo Dục

Điểm nổi bật của sự kiện Tuần lễ sản phẩm đặc trưng của TP.HCM (OCOP) và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 là lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của 38 tỉnh, thành thuộc 5 vùng đã ký kết thỏa thuận hợp tác kinh tế – xã hội với TP.HCM.


Ông Phạm Quang Hợi thông tin tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo do UBND TP.HCM tổ chức chiều 19-10, ông Phạm Quang Hợi – Giám đốc Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thông tin về Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng, miền năm 2023.

Theo đó, chương trình do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp UBND quận 10, Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giao thông Vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư triển khai thực hiện.

Điểm nổi bật của sự kiện Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 là lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của 38 tỉnh, thành thuộc 5 vùng đã ký kết thỏa thuận hợp tác kinh tế – xã hội với TP.HCM.

Dự kiến, tuần lễ diễn ra từ 27 đến 29-10 tại Công viên Lê Thị Riêng (quận 10), có 439 doanh nghiệp với gần 1.200 sản phẩm tham gia. Riêng sản phẩm OCOP có 756 sản phẩm đạt từ 3-5 sao. TP.HCM có 20 doanh nghiệp, chủ thể OCOP với 80 sản phẩm tham gia tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023; riêng sản phẩm OCOP có 59 sản phẩm đạt từ 3-4 sao.


Sản phẩm OCOP bán tại TP.HCM

Cũng tại buổi họp báo, bà Phan Thị Kiều – Viện Nghiên cứu phát triển TP đã thông tin về ngày hội “Ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP thông qua hình thức thương mại điện tử – trên nền tảng mạng xã hội”.

Cụ thể, sau khi mô hình ngày hội trải nghiệm sản phẩm OCOP kết hợp du lịch sinh thái tại Cần Giờ lần 1 diễn ra thành công vào ngày 18 đến 19-6, Viện Nghiên cứu phát triển và UBND huyện Cần Giờ tiếp tục phối hợp tổ chức ngày hội “Ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của TP.HCM thông qua hình thức thương mại điện tử – trên nền tảng mạng xã hội”.  Hoạt động này nhằm đẩy nhanh hơn nữa quá trình phát triển kinh tế số và hỗ trợ các sản phẩm mô hình OCOP, cũng như mô hình thanh niên phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Cần Giờ và các huyện ngoại thành của TP.HCM.

Từ hình thức này sẽ mở ra những triển vọng tăng cường liên kết và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của TP.HCM và Cần Giờ đến với người dân trong nước và quốc tế, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực về tiềm năng công nghệ số trong xã hội.

N.Trinh

Bình luận (0)