Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Cánh tay phải của Rangnick từ chối đến M.U

Tạp Chí Giáo Dục

Ông Kornetka, trợ lý cũ của Rangnick, đã từ chối cơ hội đến Man Utd cùng vị HLV 63 tuổi.
HLV Rangnick và trợ lí cũ Kornetka
Rangnick và Kornetka có mối quan hệ cực kì khăng khít. Cả hai đã làm việc với nhau từ năm 2007. Vào tháng 6/2021, khi đến Lokomotiv Moscow làm GĐTT và phát triển, ông Rangnick cũng đưa Kornetka đến đội bóng Nga. Cả 2 được cho đã thành lập chung 1 công ty tư vấn.
Rangnick đánh giá rất cao tài năng của Kornetka. Tân HLV của M.U từng miêu tả vị trợ lý 43 tuổi là “chuyên gia phân tích video giỏi nhất tại Đức”.
Hôm qua, Rangnick đã chính thức được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của Quỷ đỏ. Vị HLV 63 tuổi sẽ gắn bó tương lai lâu dài với M.U bởi ông sẽ  trở thành cố vấn của đội bóng sau mùa này.
Theo The Sun, gia nhập Man Utd, HLV Rangnick đã thuyết phục ông Kornetka cùng đến Old Trafford. Tuy nhiên, chuyên gia người Đức đã từ chối cơ hội này.
Thay vì theo chân Rangnick, ông Kornetka đã ở lại Lokomotiv Moscow đảm nhận chức vụ tân HLV M.U để lại. Đội bóng Nga đã ra thông báo xác nhận thông tin này.
“Chuyên gia nổi tiếng người Đức Lars Kornetka sẽ đảm nhận vị trí Giám đốc thể thao và phát triển của FC Lokomotiv.
Ralf Rangnick, người giữ chức vụ này trước đó, đã gia nhập Manchester United với tư cách là huấn luyện viên trưởng”, trích thông báo của Lokomotiv Moscow.
Không thể đưa Kornetka đến M.U nhưng Rangnick có sự trợ giúp đắc lực của các trợ lí cũ của Solsa là Carrick, Mike Phelan và Kieran McKenna. Bộ ba này đã góp công lớn giúp M.U bất bại 2 trận gần nhất. 
HLV Rangnick chưa được cấp phép lao động ở Anh. Vì thế, ông không thể dẫn dắt M.U ở trận đấu với Arsenal vào ngày 3/12 ở vòng 14 Premier League. Nhiệm vụ chỉ đạo Quỷ đỏ tiếp tục được giao cho Michael Carrick. 
Theo truyền thông xứ Sương mù, HLV Rangnick hiện đã có mặt Manchester. Ông đến đây trước khi Chính phủ Anh ban hành các quy định mới về phòng chống Covid-19. Vì thế, HLV Rangnick không phải cách ly. Do đó, ông sẽ có mặt trên khán đài sân Old Trafford ở trận M.U tiếp đón Arsenal.
Xuân Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)