Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 8/12, sân Do Dragao, lượt thứ 6 bảng B Champions League, Porto – Atletico Madrid: Chuyến đi lành ít dữ nhiều

Tạp Chí Giáo Dục

Phong độ sa sút cùng bất lợi về mặt sân bãi, Atletico Madrid được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn ở chuyến làm khách Porto thuộc lượt cuối bảng B Champions League.
Atletico đang khủng hoảng chưa có lối thoát
Trước lượt trận cuối cùng, 1 tấm vé knock-out bảng B đã có chủ. Với sức mạnh vượt trội sau 5 trận toàn thắng, Liverpool đã sớm giành vé 1/8, kèm vị trí nhất bảng. Cơ hội giành tấm vé còn lại nằm trong tay cả Porto, AC Milan và Atletico.
Trong cuộc chiến tay ba này, Porto là đội nắm lợi thế lớn nhất. Với 5 điểm giành được sau 5 lượt trận, Dragons đang đứng thứ hai với 1 điểm nhiều hơn Milan và Atletico, 2 đội có cùng 4 điểm. Họ là đội duy nhất có quyền tự quyết lượt cuối cùng bảng B.
Nếu thắng Atletico, Porto sẽ giành knock-out mà không cần quan tâm đến kết quả trận Milan – Liverpool. Nếu thua, thầy trò HLV Sérgio Conceicao sẽ bị loại. Trong trường hợp hòa, Porto sẽ giành vé 1/8 nếu Milan không thắng Liverpool ở trận đấu diễn ra cùng giờ.
Dù chỉ cần hòa cũng có thể giành vé đi tiếp nhưng Porto muốn thắng. Bởi lẽ, cửa thắng của Milan trước Liverpool rất cao do Rossoneri được đá sân nhà. Chưa kể, gần như chắc chắn The Reds sẽ ra sân với lực lượng dự bị vì trận này với họ chỉ còn ý nghĩa thủ tục.
Ngược lại với Porto, vì đứng bét bảng nên Atletico sẽ bị loại nếu thua hoặc hòa ở Do Dragao. Ngay cả khi đánh bại Porto, Rojiblancos cũng không thể giành vé đi tiếp nếu Milan hạ gục Liverpool. Như vậy, đội quân của HLV Diego Simeone phải đánh bại Porto, đồng thời hi vọng Milan không thắng The Reds, để giành vé knock-out.
Thầy trò HLV Simeone không có quyền tự quyết ở bảng B

Có thể thấy Atletico rơi vào tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc. Vì thế, Rojiblancos đứng trước nguy cơ lần đầu tiên bị loại ngay ở vòng bảng Champions League kể từ mùa 2017-18.
Trước trận đấu không thể định đoạt được số phận này, Atletico thua sốc tân binh Mallorca ở vòng 16 La Liga. Thất bại này nối dài chuỗi trận cực kì đáng thất vọng của Rojiblancos. Cụ thể, đội bóng của HLV Diego Simeone chỉ thắng 3 trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thua 4, hòa 3). 
Trong chuỗi trận thất vọng này, Atletico chỉ 1 lần giành chiến thắng sân khách. Tính trên mọi mặt trận, Rojiblancos thủng lưới ở tất cả các trận sân khách từ đầu mùa. Một bằng chứng cho thấy hệ thống phòng thủ trứ danh của HLV Diego Simeone đang gặp vấn đề nghiêm trọng.
Riêng ở Champions League, Atletico thủng lưới 7 lần và chỉ ghi 4 bàn sau 5 lượt trận. Tệ hơn, các nhà ĐKVĐ La Liga toàn thua ở 3 trận gần nhất tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.
Porto suýt thắng Atletico ở lượt đi

Trong khi đang sa sút phong độ, đặc biệt trên sân khách thì Porto đá sân nhà cực tốt. Theo thống kê, Dragons thắng 17, hòa 1 và chỉ thua 2 ở 20 trận gần nhất tại tổ ấm của mình.
Ngoài phong độ và lợi thế sân nhà, Porto còn có thành tích đối đầu ngang ngửa Atletico. Đội bóng Bồ Đào Nha từng thắng 2, thua 2 và hòa 3 ở 7 lần chạm trán Rojiblancos trong quá khứ.
Ở trận lượt đi tại Madrid vào giữa tháng 9, với lối đá phòng thủ chặt chẽ, Porto suýt đánh bại Atletico (hòa 0-0). Gặp lại vào thời điểm Rojiblancos đang khủng hoảng, thầy trò HLV Sergio Conceicao thừa sức giành ít nhất 1 điểm, vì nắm nhiều lợi thế trong tay.
LỰC LƯỢNG
– PORTO: Uribe bị treo giò. Marcano và Joao Mario chấn thương. Khả năng ra sân của Pepe bỏ ngỏ
– ATLETICO MADRID: Savic, Giménez và Trippier chấn thương
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Porto thắng 7, thua 2 và hòa 1 ở 10 trận gần nhất trên mọi mặt trận
– Atletico thắng 3, hòa 3 và thua 4 ở 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường
– Porto thắng 2, thua 2 và hòa 3 ở 7 lần chạm trán Ateltico trong lịch sử
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Hòa 2-2
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)