Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

22h00 ngày 11/2, sân Emirates, vòng 23 Premier League, Arsenal – Brentford: Biển lặng trước bão

Tạp Chí Giáo Dục

Trước trận đấu rất quan trọng với Man City, Arsenal phải gặp đối thủ không hề dễ chơi là Brentford. Sở dĩ nói vậy bởi “bầy ong” đang thể hiện phong độ rất ổn định ở Premier League với chuỗi 9 trận bất bại.
Vượt qua rất nhiều đối thủ trong nhóm Big 6 nhưng Arsenal lại bất ngờ để thua Everton, đội bóng đang gặp khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng ở Premier League. Nhưng rất may với thầy trò Mikel Arteta là ở vòng 22 vừa qua, Man City cũng không thể tận dụng cơ hội khi để thua Tottenham với tỉ số 0-1.
Nhờ đó, sau vòng 22, Arsenal vẫn bỏ cách Man City 5 điểm dù thi đấu ít hơn 1 trận. Sau diễn biến ở vòng 22, nhiều chuyên gia nhận định Pháo thủ vừa hay vừa may trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này. Họ đang cạnh tranh với đối thủ không còn là chính mình so với mùa giải trước.
Vào giữa tuần tới, Arsenal sẽ bước vào màn đụng độ với chính Man City ở trận đấu bù vòng 12 Premier League. Ở trận chiến này, NHM sẽ có cái nhìn đầy đủ hơn về năng lực thực sự của thầy trò Mikel Arteta.
Để chuẩn bị cho màn tiếp đón Man City, Arsenal cần lấy lại sự hưng phấn sau thất bại ở Goodison Park. Đối thủ của Pháo thủ ở trận đấu đêm nay là Brentford, đội bóng đang đứng thứ 7 trên BXH.
Đây là thử thách không hề dễ dàng với Arsenal bởi Brentford đang thể hiện phong độ rất ổn định ở Premier League. Chẳng bởi thế mà ở 9 vòng đấu gần đây, thầy trò Thomas Frank đều bất bại (thắng 5, hòa 4). Trong số này, “bầy ong” đã giành 2 chiến thắng ấn tượng trước 2 đối thủ trong nhóm Big 6 là Man City và Liverpool.
Trong khi đó, Arsenal vừa phải nhận thất bại thứ 2 ở mùa giải này.  HLV Arteta có lý do để lo ngại bởi sau khi đứt mạch hưng phấn, Pháo thủ hoàn toàn có thể sụp đổ liên hoàn. Đây là thời điểm mà Arsenal cần phải thể hiện tinh thần chiến đấu cao nhất.
Điểm tựa lớn nhất của Arsenal ở trận đấu đêm nay là sân nhà Emirates. Sở dĩ nói vậy bởi qua 9 trận sân nhà thuộc Premier League mùa này, Pháo thủ đều bất bại, thậm chí giành 8 chiến thắng (thắng 8, hòa 1). Trong 9 trận đấu này, đội bóng Bắc London đã ghi 25 bàn (trung bình gần 3 bàn/trận).

Ở lượt đi, Arsenal đã đánh bại Brentford với tỉ số 3-0
Tại Emirates mùa này, với hàng công bùng nổ, Arsenal từng đánh bại nhiều đối thủ mạnh như Man Utd, Liverpool hay Tottenham. Vì vậy, Pháo thủ vẫn có cơ sở để tin tưởng kết quả tốt trước Brentford. Đừng quên rằng ở trận lượt đi, họ từng giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trên sân của thầy trò Thomas Frank.
Về phần mình, Brentford mới chỉ giành 2 chiến thắng trên sân khách ở mùa giải này (gặp West Ham và Man City). Ở 8 trận xa nhà còn lại, thầy trò Thomas Frank đã giành 5 kết quả hòa và 3 lần thất bại.
Về lực lượng, Arsenal vẫn mất Gabriel Jesus và Mohamed Elneny. Nhưng bù lại, Pháo thủ đã bổ sung 3 tân binh trong phiên chợ tháng 1/2023 là Trossard, Kiwior và Jorginho. Hàng công của Arsenal vẫn được đánh giá cao nhờ phong độ tốt của Bukayo Saka.
Gặp đối thủ không hề dễ nhằn nhưng với tinh thần chiến đấu cao tại sân nhà Emirates, thầy trò Mikel Arteta vẫn có thể hướng tới mục tiêu 3 điểm để chuẩn bị cho đại chiến Man City.
LỰC LƯỢNG
– ARSENAL: Vắng Gabriel Jesus và Mohamed Elneny (chấn thương);  Khả năng ra sân của Reiss Nelson và Emile Smith-Rowe còn bỏ ngỏ.
– BRENTFORD: Vắng Pontus Jansson (chấn thương); Khả năng ra sân của Frank Onyeka và Shandon Baptiste còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Arsenal chỉ thua 2/20 vòng đấu ở Premier League mùa này (thắng 16, hòa 2, thua 2).
– Brentford bất bại ở 9 vòng đấu gần nhất ở Premier League (thắng 5, hòa 1).
– Arsenal thắng 2/3 màn đụng độ Brentford trước đây ở Premier League (thắng 2, thua 1).
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Arsenal thắng 2-1
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)