Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

PSG tôn vinh Messi theo cách độc đáo hiếm thấy

Tạp Chí Giáo Dục

Các cầu thủ PSG ra sân với bộ trang phục đặc biệt ở trận thắng AS Monaco tại vòng 18 Ligue 1 để tri ân Messi.
Mbappe toả sáng trong ngày PSG tri ân Messi
Cụ thể, PSG ra sân với bộ trang phục in số áo và tên các cầu thủ màu vàng. Đây là bộ cánh đội bóng Paris dành để tôn vinh Messi vì El Pulga vừa giành Quả bóng vàng 2021.
Không khó hiểu vì sao PSG tri ân Messi theo cách độc đáo hiếm thấy như vậy. Bởi lẽ, tuyển thủ Argentina là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử PSG giành Quả bóng vàng.
Ở trận đấu mặc áo đặc biệt tôn vinh Messi, PSG hạ gục AS Monaco với tỉ số 2-0. Trận này, Mbappe xé lưới đội bóng cũ 2 lần. Trong khi đó, Messi có pha kiến tạo giúp tuyển thủ Pháp lập công ấn định chiến thắng.
Tính cả cú đúp ở trận đấu rạng sáng nay, Mbappe đã ghi 10 bàn vào lưới AS Monaco từ khi gia nhập PSG. Tổng cộng, Mbappe đã ghi 9 bàn tại Ligue 1, và 13 bàn trên mọi mặt trận ở mùa này. Ngoài ra, chân sút 22 tuổi còn có 14 pha kiến tạo.
Ấn tượng hơn cả, tính cả cú đúp trước đội bóng cũ, Mbappe đã chạm mốc 100 bàn cho PSG tại Ligue 1. Ở tuổi 22 và 357 ngày, tuyển thủ Pháp trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 100 bàn cho một đội bóng ở giải VĐQG, tính từ khi Opta bắt đầu thu thập số liệu này ở mùa 1950-51.
Về phía Messi, với đường chuyền dọn cỗ cho Mbappe ghi bàn, cựu thủ quân Barca đã có 5 pha kiến tạo ở Ligue 1 2021-22. Tổng cộng, El Pulga đã in dấu giày trực tiếp vào 6 bàn thắng sau 10 trận tại giải VĐQG Pháp (ghi 1 bàn + 5 kiến tạo).
Xuân Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)