Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Vùi dập Leeds, HLV Pep Guardiola phá kỷ lục khủng ở Premier League

Tạp Chí Giáo Dục

Man City đã vùi dập Leeds United với tỉ số 7-0. Và HLV Pep Guardiola cũng phá vỡ một kỷ lục Premier League sau trận đấu này.
Pep Guardiola phá kỷ lục ở Premier League
Man City đã hủy diệt Leeds với tỉ số 7-0 ở Etihad, với 6 cầu thủ ghi bàn khác nhau cho đội bóng thành Manchester. De Bruyne lập cú đúp trong khi Foden, Grealish, Mahrez, Stones và Ake là những cầu thủ còn lại ghi bàn cho Man City.
Pep Guardiola trở thành HLV chạm cột mốc 500 bàn nhanh nhất ở Premier League
Bàn thắng mở tỉ số của Foden là bàn thắng thứ 500 của Man City ở Premier League dưới thời Pep Guardiola. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chạm cột mốc này chỉ sau 207 trận đấu. Đây là thành tích nhanh nhất mà một HLV chạm mốc 500 bàn ở giải Ngoại hạng Anh.
Jurgen Klopp là người nắm giữ kỷ lục này trước đó. Thuyền trưởng của Liverpool đạt mốc 500 bàn sau 234 trận đấu.
Chiến thắng của Man City trước Leeds vừa qua là trận thắng đậm thứ 2 trong lịch sử đội bóng này. Trận thắng đậm nhất trong lịch sử Man City là màn vùi dập Watford với tỉ số 8-0 vào năm 2019.
3 điểm vừa giành được giúp Man City tạm thời nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi lên thành 4 điểm. 7 bàn vào lưới Leeds giúp Man City vươn lên trở thành đội có thành tích ghi bàn tốt thứ 2 ở Premier League, chỉ sau Liverpool.
Việc Chelsea hụt hơi trong những trận đấu gần đây giúp Man City vươn lên giành được ngôi đầu bảng. Tình hình chấn thương ở sân Stamford Bridge có thể khiến đội bóng này khó đua vô địch khi mùa giải bước vào giai đoạn then chốt. Đối thủ đáng gờm nhất với Man City lúc này có lẽ chỉ là Liverpool.
Xuân Phong (theo bongda24h)

 

Bình luận (0)