Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

22h00 ngày 25/2, sân King Power, vòng 25 Premier League, Leicester – Arsenal: Dệt mộng ở King Power

Tạp Chí Giáo Dục

Mỗi chiến thắng với Arsenal ở thời điểm này không chỉ có ý nghĩa 3 điểm mà nó còn tiếp thêm niềm tin cho thầy trò Arteta trong cuộc chiến lật đổ ngai vàng của Man City.
Sau khi Arsenal để thua Man City 1-3 ở trận đấu bù vòng 12 và mất ngôi đầu bảng, không ít chuyên gia đã nhanh chóng gạch tên Pháo thủ khỏi cuộc đua vô địch. Thậm chí, nhiều người còn vẽ ra viễn cảnh mà thầy trò Mikel Arteta sẽ sụp đổ liên tiếp như trò chơi domino. Dễ hiểu thôi bởi trận thua Man City là vòng đấu thứ 3 liên tiếp Arsenal không thắng. Đây là chuỗi trận tệ nhất của đội bóng Bắc London ở mùa giải này.
Tuy nhiên, cũng chỉ sau đó ít ngày, Arsenal đã trở lại ngôi đầu quen thuộc sau trận thắng đầy cảm xúc trên sân của Aston Villa. Đây là chiến thắng của tinh thần quyết tâm bởi họ đã ghi 2 bàn thắng trong thời gian đá bù giờ.
Về phần mình, sau khi thắp lên hy vọng, Man City lại bất ngờ bị tân binh Nottingham Forest cầm hòa 1-1. Đây là minh chứng cho sự bất ổn của thầy trò Guardiola. Và đó cũng là cơ sở để Arsenal chắp cánh cho giấc mơ của mình.
Sau vòng 24, Arsenal đã bỏ cách Man City 2 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Đây là khoảng cách mong manh, đặc biệt ở giải đấu vốn khốc liệt và khó lường như Premier League. Nhưng với quyết tâm như đã thể hiện tại Villa Park cách đây 1 tuần, Pháo thủ vẫn có quyền hy vọng. Họ sẽ coi 15 trận đấu còn lại ở mùa giải này như những trận chung kết.
Đêm nay, cuộc đua giữa Arsenal và Man City sẽ lại tiếp diễn. Pháo thủ sẽ làm khách trên sân của Leicester vào lúc 22h00. Sau đó ít giờ, Man City sẽ gặp Bournemouth. Thầy trò Arteta hiểu rằng nếu sảy chân, họ sẽ đối mặt nguy cơ mất ngôi đầu bảng.
Trên BXH, khoảng cách giữa Arsenal và Leicester là khá lớn. Trong khi Pháo thủ đang dẫn đầu cuộc đua vô địch với 54 điểm thì Leicester đang lận đận ở vị trí thứ 14 với 24 điểm, chỉ hơn 4 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ. Ở vị trí khá nguy hiểm, thầy trò Rodgers được đánh giá cao về động lực, nhất là khi họ được thi đấu tại sân nhà King Power.
Ở trận sân nhà gần nhất, Leicester đã đè bẹp Tottenham với tỉ số 4-1. Hay trước đó, họ cũng đã ghi 6 bàn vào lưới Brighton và Aston Villa. Với những gì đang thể hiện, “Bầy cáo” xứng đáng nhận được sự tôn trọng của HLV Mikel Arteta.
Tuy vậy, Leicester vẫn tồn tại điểm yếu rất lớn là sự thiếu chắc chắn của hàng thủ. Sau 23 trận, The Foxes đã phải vào lưới nhặt bóng tới 41 lần. Đặc biệt, ở cả 5 trận sân nhà gần đây, đội quân của Rodgers đều không thể giữ sạch mành lưới. Cũng bởi hàng thủ yếu kém, họ từng dễ dàng để thua Arsenal 2-4 ở trận lượt đi.

Niềm vui đã trở lại với thầy trò Mikel Arteta
Về phần mình, chiến thắng 4-2 trên sân của Aston Villa có ý nghĩa rất quan trọng với Arsenal. Chiến thắng này không chỉ đưa Pháo thủ trở lại ngôi vị số 1 quen thuộc mà nó còn giúp thầy trò Arteta chặn đứng chuỗi trận khủng hoảng niềm tin. Khi sự hưng phấn trở lại, đội bóng Bắc London có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào.
Leicester có điểm tựa King Power nhưng Arsenal lại chơi cực tốt trên sân khách ở Premier League mùa này. Sau 12 trận xa nhà, Pháo thủ đã 9 lần ca khúc khải hoàn (thắng 9, hòa 1, thua 2), ngang bằng thành tích của họ ở cả mùa giải trước.
Tính cả trận lượt đi (thắng 4-2), Arsenal đã thiết lập chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trước Leicester ở giải đấu số 1 nước Anh. Ở cả 4 trận thắng này, Pháo thủ đều tạo ra tỉ số cách biệt. Nó đủ mang lại sự tự tin cho thầy trò Mikel Arteta.
Về lực lượng, Arsenal vẫn chưa thể chào đón sự trở lại của tiền đạo Gabriel Jesus. Nhưng ở tuyến giữa, Thomas Partey đã sẵn sàng tái xuất sau khi bỏ lỡ 2 trận đấu liên tiếp. Với lực lượng hùng hậu và quyết tâm rất lớn, thầy trò Mikel Arteta hoàn toàn có thể nhắm mục tiêu 3 điểm trong chuyến viếng thăm King Power đêm nay.
LỰC LƯỢNG
– LEICESTER: Vắng James Justin, Ryan Bertrand và Jonny Evans (chấn thương).
– ARSENAL: Vắng Gabriel Jesus và Mohamed Elneny (chấn thương); Khả năng ra sân của Thomas Partey còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Leicester chỉ thắng 2/8 vòng đấu gần nhất ở Premier League (thắng 2, hòa 1, thua 5).
– Arsenal chỉ thắng 1/4 vòng đấu gần nhất ở Premier League (thắng 1, hòa 1, thua 2).
– Arsenal toàn thắng trong 4 màn đụng độ Leicester gần nhất ở Premier League, trong đó có chiến thắng 4-2 ở trận lượt đi.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Arsenal thắng 3-1
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)