Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Nigeria đàm phán bổ nhiệm Mourinho làm HLV

Tạp Chí Giáo Dục

Chủ tịch LĐBĐ Nigeria, Amaju Pinnick xác nhận rằng họ đã đàm phán với Jose Mourinho để mời Người đặc biệt dẫn dắt ĐTQG nước nhà.
Mourinho từng thổ lộ muốn dẫn dắt 1 ĐTQG trong tương lai
Cách đây gần 2 tuần, LĐBĐ Nigeria (NFF) bất ngờ sa thải HLV Gernot Rohr. Hiện tại, NFF đang ráo riết tìm kiếm một nhà cầm quân dẫn dắt ĐT Nigeria ở CAN Cup 2021.
Trong nỗ lực tìm kiếm HLV mới, NFF đã liên hệ với Jose Mourinho. Đích thân Amaju Pinnick – Chủ tịch NFF, đã xác nhận thông tin này trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Daily Trust.
Sếp lớn bóng đá Nigeria cho biết: “Tính kỉ luật và khao khát giành các danh hiệu là những tiêu chí hàng đầu của chúng tôi trong việc lựa chọn HLV mới.
Trong số những ứng viên dĩ nhiên có Jose Mourinho. Tôi không nói với các bạn rằng chúng tôi không đàm phán với Mourinho bởi chúng tôi đã làm điều đó. Bộ trưởng Bộ thể thao (Nigeria) cũng đã trao đổi với Mourinho. 
Nếu đồng ý dẫn dắt đội bóng ở CAN Cup, ông ấy sẽ được bổ nhiệm ngay lập tức. Nếu các lãnh đạo đồng ý và chúng tôi đã sẵn sàng thì còn chờ gì nữa”.
NFF đã đàm phán với Jose Mourinho như tiết lộ của Chủ tịch Amaju Pinnick. Tuy nhiên, không dễ để họ có thể thuyết phục Người đặc biệt rời AS Roma chỉ sau 6 tháng ông kí hợp đồng với đội bóng Italia này.
Dưới thời Jose Mourinho, AS Roma từng có khởi đầu ấn tượng hồi đầu chiến dịch 2021-22. Tuy nhiên, đội chủ sân Olimpico đã sa sút dần. Hiện tại, Roma đứng thứ 6 trên BXH Serie A, với 14 điểm kém đội đầu bảng Inter Milan.
Khoảng cách lớn với Inter Milan khiến cơ hội cạnh tranh chức vô địch của Roma coi như đã hết. Mục tiêu thực tế nhất của thầy trò HLV Mourinho ở mùa giải này là cạnh tranh vé dự Champions League mùa tới.
Xuân Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)