Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Vì sao Barcelona chưa được phép sử dụng Ferran Torres?

Tạp Chí Giáo Dục

Vì khó khăn tài chính nên Barcelona chưa thể đăng kí thi đấu cho tân binh Ferran Torres.
Ferran Torres sẽ ra mắt Barcelona tại Camp Nou vào tối nay
Cuối năm 2021, Barcelona đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ Ferran Torres từ Man City. Phí chuyển nhượng thương vụ này là 55 triệu euro, kèm 10 triệu euro biến phí.
Ferran Torres kí hợp đồng có thời hạn đến năm 2017 với Barca. Đội chủ sân Camp Nou cài điều khoản giải phóng tuyển thủ Tây Ban Nha lên đến 1 tỉ euro.
Dù đã đã gia nhập Barca gần 1 tuần nhưng Ferran Torres vẫn chưa được đăng kí thi đấu. Sở dĩ xảy ra điều này bởi Blaugrana phải giảm quỹ lương, theo yêu cầu của La Liga.
Trường hợp của Ferran Torres từng xảy ra với Aguero, Depay và Eric Garcia ở kì chuyển nhượng hè 2021. Phải nhờ việc Pique giảm gần như hết lương mùa 2021-22, Blaugrana mới có thể đăng kí cho 3 tân binh này.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn vào hôm nay, Giám đốc bóng đá Mateu Alemany đã xác nhận Barca chưa thể đăng kí cho Ferran Torres vì rào cản tài chính. Theo vị sếp lớn của Blaugrana, chỉ cần đẩy Yusuf Demir đi, vụ việc này sẽ được giải quyết ổn thoả.
Ông Mateu Alemany cho biết: “Vào thời điểm hiện tại, Ferran Torres chưa được đăng kí. Chúng tôi hi vọng giải quyết ổn thoả việc này khi cậu ấy sẵn sàng thi đấu (cựu cầu thủ Valencia chưa bình phục 100% chấn thương).
Đẩy Demir đi có thể giúp chúng tôi đăng kí cho Ferran Torres. Chúng tôi đang cố gắng hoàn tất thương vụ này. Về trường hợp của Luuk de Jong ư (đẩy tiền đạo người Hà Lan đi)? Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra.”
Cũng trong tuyên bố của mình, Mateu Alemany còn đề cập đến thương vụ Morata, cầu thủ được cho đã thông qua thoả thuận cá nhân với Barca. Vị giám đốc người Tây Ban Nha không khẳng định, cũng như phủ nhận thông tin Blaugrana muốn có tiền đạo hiện khoác áo Juventus theo dạng cho mượn từ Atletico.
Ông nói: “Thương vụ Morata ư? Xavi yêu cầu chúng tôi mua Ferran Torres và anh ấy đã có món quà mà mình mong muốn”.
Xuân Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)