Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Đội bóng của Erik ten Hag lội ngược dòng lọt vào chung kết FA Cup

Tạp Chí Giáo Dục

Báo cáo khi Manchester United vượt qua cuộc lội ngược dòng đầy tinh thần của Coventry để giành chiến thắng trên chấm phạt đền. Đồng thời lọt vào một trận chung kết FA Cup khác với Manchester City tại Wembley vào ngày 25 tháng 5.
Xem trực tiếp bóng đá Manchester United đã dẫn trước 3-0 và cần bàn thắng cuối cùng của đội Championship Coventry để bị lật ngược nhưng vẫn lọt vào trận chung kết FA Cup với chiến thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu, nơi họ sẽ một lần nữa gặp Manchester City.
Lễ ăn mừng của họ khi Rasmus Hojlund ghi bàn thắng quan trọng. Điều này đã khiến họ cảm thấy nhẹ nhõm hơn sau một trận thua đáng kinh ngạc và tồi tệ gần như khiến họ phải trả giá.
Erik ten Hag – ông chủ Coventry đã cứu được công việc của Sir Alex Ferguson với bàn thắng ấn định chiến thắng trong giải đấu này vào năm 1990. Cú đá phạt đền của Hojlund có thể đã cứu được Ten Hag – nhưng màn phản công từ phía Robins đã phơi bày tất cả những sai sót trong nhiệm kỳ của người Hà Lan.
Coventry đã có màn trình diễn muộn tương tự trước Wolves ở tứ kết. Nhưng đây là một màn trình diễn kinh dị của United, người đã nhấn nút hoảng sợ khi Ellis Simms gỡ lại một bàn sau 19 phút thi đấu.
Mọi chuyện diễn ra rất thoải mái cho đến lúc đó, với Scott McTominay, Harry Maguire và Bruno Fernandes đưa United vào một thế trận dường như không thể tấn công được. Nhưng với cuộc khủng hoảng chấn thương ở trung vệ cộng với sự dễ bị tổn thương và sự cởi mở trong lối chơi của United, Coventry đã tận dụng được.
Xem bóng đá cú sút chệch hướng của Callum O'Hare đi qua Andre Onana và ở phút thứ 95, Haji Wright đã san bằng tỉ số từ chấm 11m sau pha dùng tay chạm tay của Aaron Wan-Bissaka.
Đã có một kịch tính xảy ra trong hiệp phụ khi Fernandes và Simms đều chạm xà ngang trước khi Victor Torp nghĩ rằng anh ấy đã ghi bàn thắng quyết định ở phút thứ 121, nhưng nó bị VAR loại trừ vì lỗi việt vị với Wright trong tình huống phối hợp.
Khi quả phạt đền mở đầu của Casemiro trong loạt luân lưu bị Bradley Collins cản phá, có vẻ như Coventry sẽ hoàn thành cú lội ngược dòng đáng kinh ngạc nhất ở FA Cup – nhưng O'Hare đã bị Andre Onana từ chối và khi đội trưởng Ben Sheaf của Sky Blues lao tới, Hojlund đã thực hiện một quả phạt đền đẹp mắt để nắm chặt nó.
Đối với nhà vô địch FA Cup 1987 Coventry, 10 năm sau khi bị buộc phải thi đấu trên sân vận động của Northampton, đây cuối cùng lại là một thất bại trong loạt luân lưu khác tại Wembley sau trận thua ở trận chung kết play-off mùa trước trước Luton. Nhưng một lời nhắc nhở khác về việc câu lạc bộ đã đi được bao xa từ những ngày đen tối cách đây một thập kỷ.
Đối với Ten Hag đây là một chiến thắng nhưng cũng là một sự trừng phạt. Hai năm kể từ ngày được thông báo rằng ông sẽ là huấn luyện viên trưởng của United, bằng cách nào đó ông đã đưa đội bóng của mình lọt vào trận chung kết FA Cup lần thứ 22 kỷ lục, nơi họ hy vọng sẽ trả thù chính xác đối thủ Man City vào ngày 25 tháng 5. Nhưng ngay cả trong chiến thắng, vẫn có sẽ bị chỉ trích gay gắt.
Ten Hag: Chúng tôi không xấu hổ khi giành chiến thắng như vậy – lọt vào một trận chung kết nữa là một thành tích lớn
HLV Man Utd Erik ten Hag: “Hai lần vào trận chung kết trong hai năm, đó là một màn trình diễn tốt, sau tất cả những thất bại mà chúng tôi gặp phải trong mùa giải này. Việc hai lần vào chung kết FA Cup sau hai năm là một thành tích to lớn.
Tất nhiên khi bạn đang kiểm soát tốt và dẫn trước 3-0, chúng tôi nên đưa nó vượt qua hàng rào. Cách chúng tôi làm là không tốt.
Nhưng ở giai đoạn phạt đền, cách chúng tôi hành động, quyết tâm như thế nào, chúng tôi đã thể hiện bản lĩnh tốt. Từ phút 70 cho đến cuối trận, chúng tôi đã mắc sai lầm và điều đó không nên xảy ra.
Đó không phải là một sự xấu hổ, đó là một thành tựu to lớn."
PV

Bình luận (0)