Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

19h30 ngày 26/2, sân Morodok Techo, chung kết U23 ĐNÁ, Việt Nam – Thái Lan: Chờ cái kết có hậu

Tạp Chí Giáo Dục

Với nỗ lực và quyết tâm rất lớn trên đất Campuchia, U23 Việt Nam xứng đáng được hưởng cái kết có hậu ở giải U23 Đông Nam Á 2022. Thầy trò Đinh Thế Nam có đủ tự tin để biến giải đấu trở nên hoàn hảo…

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng U23 Việt Nam vẫn đi tới chung kết
Vượt qua rất nhiều khó khăn và thử thách, cuối cùng U23 Việt Nam đã đi tới trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022. Giải đấu vốn không được quan tâm lại trở thành tâm điểm của sự chú ý bởi ở đó, thầy trò Đinh Thế Nam đã thể hiện tinh thần kiên cường và bất khuất bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Khác với U23 Indonesia và Myanmar, U23 Việt Nam không bỏ giải dù tan nát đội hình vì Covid-19. Với 10 viện binh tăng cường từ quê nhà, thầy trò Đinh Thế Nam đã quyết chơi tới cùng. Cái khó của U23 Việt Nam đã thể hiện rõ ở trận bán kết với U23 Timor Leste khi HLV Đinh Thế Nam bất đắc dĩ phải sử dụng thủ thành Liêm Điều ở vị trí tiền đạo vì không còn lựa chọn nào khác.
Với tinh thần vượt khó, tấm vé vào chung kết của U23 Việt Nam càng trở nên giá trị cho dù đây không phải giải đấu quá quan trọng với bóng đá Việt Nam. Tối nay, NHM bóng đá nước nhà rất hy vọng thầy trò Đinh Thế Nam sẽ tìm được cái kết có hậu sau hành trình đầy gian lan và thử thách.
Ở trận tranh chức vô địch, U23 Việt Nam gặp lại U23 Thái Lan, đối thủ mà thầy trò Đinh Thế Nam từng đánh bại ở vòng bảng với tỉ số 1-0. Tất nhiên, so với vòng bảng, trận chiến tối nay có nhiều điểm khác biệt, từ tính chất tới lực lượng.

Thầy trò Đinh Thế Nam chỉ còn 1 thử thách nữa
U23 Việt Nam hiện vẫn đang khủng hoảng lực lượng vì cơn bão Covid-19. Ngược lại, U23 Thái Lan không có tổn thất đáng kể. Đội bóng xứ sở chùa vàng còn có ưu thế lớn là được nghỉ nhiều hơn 1 ngày, trong khi U23 Việt Nam phải căng sức 120 phút với U23 Timor Leste.
Ở bán kết, U23 Việt Nam có nhiều trường hợp đuối sức, bị đau và chấn thương nhưng vẫn phải cắn răng thi đấu. Chỉ sau 2 ngày, không dễ để các tuyển thủ lấy lại thể lực tốt nhất. Chưa kể, đội hình của U23 Việt Nam cũng đã thay đổi lớn với nhiều nhân tố mới. Như HLV Đinh Thế Nam thừa nhận, ông không có nhiều thời gian để lắp ghép đội hình chứ chưa nói tới việc tạo ra lối chơi nhuần nhuyễn.
Nói cách khác, từ trận mở màn với U23 Singapore (thắng 7-0) cho tới chung kết, U23 Việt Nam là 2 đội bóng gần như khác biệt. Hiếm có đội bóng nào tham dự 1 giải đấu phải sử dụng cả 4 thủ môn như U23 Việt Nam.
Mặc dù vậy, với kinh nghiệm của mình, HLV Đinh Thế Nam vẫn tạo ra đội bóng kỉ luật, có sức chiến đấu cao. Ở bán kết, dù xác định không có người thay thế nhưng U23 Việt Nam vẫn chơi tấn công áp đảo trước U23 Timor Leste. Do thiếu may mắn, U23 Việt Nam phải bước vào loạt đấu súng 11m để quyết định tấm vé đi tiếp.
Rất may là trước thềm chung kết, U23 Việt Nam đã chào đón sự trở lại của 3 cầu thủ là Trương Đức Mạnh, Trần Mạnh Quỳnh và Dụng Quang Nho. Đây là những cầu thủ đã có xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19. Trong đó, sự trở lại của tiền vệ đội trưởng Quang Nho có ý nghĩa rất quan trọng với HLV Đinh Thế Nam.

Ở vòng bảng, U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Thái Lan với tỉ số 1-0
Ở trận mở màn vòng bảng, Quang Nho chính là người đã điều tiết lối chơi tấn công của U23 Việt Nam. Ngoài 1 bàn thắng và 2 kiến tạo, tiền vệ của HAGL còn tạo ra nhiều cơ hội, giúp U23 Việt Nam dễ dàng hủy diệt U23 Singapore với tỉ số 7-0. Ở 2 trận vừa qua, có thể thấy rõ U23 Việt Nam thiếu 1 tiền vệ tổ chức như Quang Nho.
Không chỉ vậy, trung vệ Quang Thịnh cũng được xác nhận không mắc Covid-19 như test nhanh trước đó. U23 Việt Nam vẫn khủng hoảng lực lượng nhưng đủ người để đấu U23 Thái Lan tối nay.
Kể cả không vô địch, U23 Việt Nam vẫn xứng đáng được khen ngợi ở giải đấu năm nay. Nhưng thầy trò Đinh Thế Nam chắc chắn không muốn ra về tay không. Họ có đủ sự tự tin và quyết tâm để đánh bại U23 Thái Lan thêm một lần nữa…
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
U23 VIỆT NAM: Tuấn Hưng, Tuấn Tài, Quang Thịnh, Khắc Lương, Thành Nhân, Bảo Toàn, Tiến Đạt, Quang Nho, Đình Quý, Trung Thành, Nguyên Hoàng.
U23 THÁI LAN: Nueangwongsa, Wongpanya, Poiephimai, Arbram , Leela, Boonlha, Saipetch, Inprakhon, Buaphan, Jaiphet, Choolthong.

DỰ ĐOÁN: U23 Việt Nam thắng 2-1
Hoàng Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)