Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Thắng nghẹt thở Wolves, HLV Mikel Arteta tiết lộ bí quyết

Tạp Chí Giáo Dục

HLV người TBN, Mikel Arteta đã có những tác động tâm lý giúp các cầu thủ Arsenal thi đấu nỗ lực đến giây cuối cùng và giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Wolves.

Arsenal đang thăng hoa cùng Arteta
Rạng sáng nay, Arsenal đã có chiến thắng nghẹt thở trước một Wolves đang có phong độ cao. Pháo thủ chơi tấn công nhưng bị dẫn trước 1-0 ở ngay phút thứ 10 với pha làm bàn của cầu thủ người Hàn Quốc Hwang Hee-Chan. Đây cũng là tỉ số của 45 phút đầu tiên, dù Arsenal đã rất nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ.
Mikel Arteta trong giờ nghỉ giải lao đã có cuộc nói chuyện với các học trò. Nhà cầm quân trẻ người TBN đã truyền cảm hứng để các cầu thủ Arsenal thi đấu quyết tâm và lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Lacazette đã làm nổ tung cầu trường Emirates với pha căng ngang khó chịu khiến thủ môn Jose Sa đẩy bóng vào lưới nhà.
Sau trận đấu, HLV Mikel Arteta đã tiết lộ bí quyết giúp Arsenal thăng hoa ở hiệp 2. Ông nói: “Có lẽ tôi sẽ nói cách chúng tôi giành chiến thắng, đó là tạo ra niềm tin, sự đoàn kết và bầu không khí của người hâm mộ. Đó là những điều cực kỳ cần thiết với chúng tôi.
Đội bóng này cần có những niềm tin đó vì Arsenal đang có một đội hình trẻ. Tôi chỉ nói trước khi bắt đầu hiệp 2, rằng chúng tôi muốn kết thúc ở vị trí thứ 3 hoặc 4 vào cuối mùa, và đó là lý do phải đánh bại họ. Các cầu thủ đã nhập cuộc với tinh thần như vậy ngay từ hiệp 1 và cuối cùng họ đã làm được”.
Đánh bại Wolves, Arsenal có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở Premier League, qua đó leo lên vị trí thứ 5 trên BXH. Lúc này, Pháo thủ chỉ còn kém đội xếp thứ 4 là M.U vỏn vẹn 1 điểm, nhưng đá ít hơn 2 trận. Do không phải tham dự cúp châu Âu nên thầy trò HLV Arteta có lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.
Văn Hạ (theo bongdaso)

Bình luận (0)