Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

HLV thứ 9 tại Premier League bị sa thải

Tạp Chí Giáo Dục

Nhà cầm quân người Argentina, Marcelo Bielsa vừa trở thành HLV tiếp theo mất việc tại Premier League.
Bielsa ra đi sau khi Leeds để thua 9 ở 12 trận gần nhất
Tối qua Leeds United thua thảm Tottenham với tỉ số 0-4 ngay trên sân nhà tại vòng 27 Premier League. Đây là trận không thắng thứ 6 liên tiếp của đội chủ sân Elland Road (thua 5, hoà 1) tại giải Ngoại hạng Anh hơn 1 tháng qua.
Điều đáng nói, Leeds United để thủng lưới đến 20 lần ở 5 trận gần nhất. Chuỗi trận cực tệ này khiến họ đứng trước nguy cơ rơi xuống nhóm rớt hạng. Hiện tại, Leeds đứng thứ 16, hơn đội đứng thứ 18 Burnley 2 điểm nhưng đá nhiều hơn đối thủ này 2 trận.
Bất lực trong việc vực dậy đội bóng, HLV Bielsa đã quyết định chia tay Leeds ngay sau trận thua Tottenham. Sau khi thương thảo với các luật sư của Bielsa, đội bóng thuộc vùng Tây Yorkshire đã quyết định chấm dứt hợp đồng với vị HLV 66 tuổi.
Trên trang chủ, Leeds vừa thông báo quyết định sa thải ông Bielsa. Trong thông điệp này, The Peacocks gửi lời cảm ơn Bielsa vì những đóng góp to lớn của ông trong hơn 3 năm dẫn dắt đội bóng. Ngoài ra, Leeds còn gửi lời chúc may mắn và thành công đến cựu HLV ĐT Argentina trong tương lai.
Như vậy, Bielsa trở thành HLV thứ 9 bị sa thải ở Premier League 2021-22. Trước El Loco, 8 nhà cầm quân đã bị trảm, gồm Xisco Munoz (Watford), Steve Bruce (Newcastle), Nuno Espirito Santo (Tottenham), Daniel Farke (Norwich), Dean Smith (Aston Villa), Ole Solskjaer (Man Utd), Rafa Benitez (Everton) và Claudio Ranieri (Watford).
Chia tay Bielsa, Leeds sẽ bổ nhiệm vị HLV người Mỹ, Jesse Marsch thay thế. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, đội chủ sân Elland Road đã chốt mọi thoả thuận cá nhân với cựu HLV Leipzig. Họ sẽ công bố thương vụ này sau khi hoàn tất thủ tục xin giấy phép lao động tại Anh cho ông Jesse Marsch.
Xuân Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)