Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Chelsea bại trận, Tuchel nói gì về ‘tội đồ’ Kepa?

Tạp Chí Giáo Dục

HLV Thomas Tuchel đã lên tiếng bảo vệ Kepa Arrizabalaga sau khi Chelsea thua Liverpool ở trận chung kết Carabao Cup.
HLV Tuchel an ủi Kepa sau trận
Ở trận đấu đêm qua, HLV Tuchel bố trí Mendy bắt chính. Phút 120, chiến lược gia người Đức tung Kepa vào thay Mendy để thủ môn người Tây Ban Nha bắt loạt penalty.
Trớ trêu là trong loạt sút cân não, Kepa đá đá hỏng ở lượt sút quyết định, khiến Chelsea thua với tỉ số 10-11. Hai đội hoà 0-0 ở 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ.
Dù Kepa đá hỏng 11m khiến Chelsea mất cúp nhưng HLV Tuchel không hề trách cựu thủ môn Bilbao. Sau trận, cựu HLV PSG đã lên tiếng bảo vệ Kepa, đồng thời nhận trách nhiệm về mình.
Ông nói: “Tôi đưa ra những quyết định khi cần thiết và tôi không thể đánh giá lại các quyết định của mình khi kết quả trận đấu đã an bài.
Tôi không trách Kepa mà trách tôi. Đôi khi những quyết định thay người mang lại hiệu quả, đôi khi không. Đây là cuộc sống của một HLV, người đưa ra những sự thay đổi nhân sự.
Đôi khi bạn thay người và cầu thủ đó ghi bàn. Đôi khi quyết định này dẫn đến sai lầm mang tính quyết định. Tôi không hối tiếc vì quyết định của mình. Nếu cần ai đó phải chịu trách nhiệm thì người đó đó chính là tôi. Tôi cảm thấy tiếc cho Kepa nhưng không hề trách cậu ấy.
Tôi đưa Kepa vào sân vì cậu ấy bắt penalty tốt hơn Mendy. Tuy nhiên, không may là cậu ấy không cản phá được quả nào hôm nay. Nghiệt ngã hơn là Kepa đá hỏng ở lượt sút của mình. Nhưng cậu ấy không có gì đáng trách cả”.
Xuân Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)