Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 8/3, sân Tottenham, vòng 28 Premier League, Tottenham – Everton: ‘Mồi ngon’ của Harry Kane

Tạp Chí Giáo Dục

Trong 14 màn đụng độ Everton trước đây trên mọi đấu trường, Harry Kane đã ghi 12 bàn thắng. Đây là 1 trong 2 đối thủ yêu thích nhất trong sự nghiệp của tiền đạo Tottenham.

Thầy trò Conte đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua top 4
Kết quả thi đấu nghèo nàn trong tháng 2 đã đẩy Tottenham vào tình thế khó khăn trong cuộc đua top 4 ở Premier League. Trước trận đấu muộn vòng 28 với Everton, thầy trò Antonio Conte vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 với 42 điểm, kém 6 điểm so với đội xếp thứ 4 (Arsenal).
Tottenham vẫn còn nguyên cơ hội tranh vé dự Champions League trong phần còn lại của mùa giải. Tuy vậy, HLV Antonio Conte rất lo ngại bởi Spurs có rất nhiều đối thủ trong cuộc đua này. Ở phần còn lại của mùa giải, đội bóng Bắc London phải chạm trán nhiều đối thủ khó nhằn như Man Utd, Brighton, West Ham, Leicester, Arsenal hay Liverpool.
Đã hơn 1 lần HLV Antonio Conte đăng đàn "kể khổ" bởi Tottenham tồn tại rất nhiều vấn đề mà ông không thể giải quyết trong ngày một ngày hai. Thực tế, trong nhiều năm nay, dù đã vươn lên mạnh mẽ nhưng Spurs vẫn chưa vượt qua ranh giới để trở thành đội bóng lớn, đủ sức cạnh tranh các danh hiệu. Sẽ là bài toán rất khó với Conte nếu ông không được Chủ tịch Daniel Levy tin tưởng với 1 bản hợp đồng dài hơi.
Do đã dừng bước ở cúp FA nên nhiệm vụ quan trọng nhất của Conte trong phần còn lại của mùa giải này là giành vé dự Champions League. Trận tiếp Everton đêm nay vì thế có ý nghĩa rất quan trọng với đội bóng Bắc London.
Tottenham bước vào trận đấu này với sự hưng phấn không nhỏ bởi họ đã giải tỏa áp lực với chiến thắng tưng bừng 4-0 trên sân của Leeds Utd. Đây là chiến thắng đậm nhất của Spurs dưới thời HLV Conte.
Nói về Everton, đội bóng này đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng. Sau trận thua Man City, The Toffees đã bị đẩy xuống vị trí thứ 17 trên BXH, chỉ hơn 1 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ. Ở vị trí nguy hiểm như vậy, đội bóng thành phố cảng được đánh giá cao về động lực. Tuy nhiên, giữa nói và làm lại là câu chuyện khác!
Quyết định bổ nhiệm HLV Frank Lampard chưa thể tạo ra sự khác biệt cho Everton. Chẳng bởi thế mà qua 4 trận đấu ở Premier League dưới thời HLV này, The Toffees đã để thua 3 trận. Nhìn xa hơn, Everton đã phải nhận 7 thất bại ở 9 vòng đấu gần nhất.

Kane đã 12 lần chọc thủng lưới Everton trong quá khứ
Điểm yếu lớn nhất của Everton là màn trình diễn kém cỏi khi rời xa mái nhà Goodison Park. Thống kê chỉ ra rằng họ là đội giành điểm ít nhất trên sân khách ở Premier League tính tới thời điểm này (6 điểm). Cộng với hàng thủ thiếu chắc chắn, Everton được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến viếng thăm London đêm nay.
Đặc biệt, Everton được xem là "con mồi" yêu thích của Harry Kane. Thống kê chỉ ra rằng trong 14 màn đụng độ The Toffees trước đây, tiền đạo người Anh đã ghi 12 bàn thắng, trong đó có 11 bàn ở 9 trận gần nhất từ tháng 3/2017 tới nay. Ở Premier League, chỉ có 1 đội bóng bị Kane xé lưới nhiều hơn Everton là Leicester (18 lần).
Về phần mình, Tottenham cũng chỉ để thua 1/18 màn đụng độ Everton gần nhất ở Premier League. Với mọi lợi thế trong tay, thầy trò Conte hoàn toàn có thể tin tưởng mục tiêu giữ 3 điểm ở lại.  
LỰC LƯỢNG
– TOTTENHAM: Vắng Japhet Tanganga và Oliver Skipp (chấn thương); Khả năng ra sân của Rodrigo Bentancur và Lucas Moura còn bỏ ngỏ.
– EVERTON: Vắng Yerry Mina, Ben Godfrey, Fabian Delph, Tom Davies (chấn thương); Khả năng ra sân của Demarai Gray, Vitalii Mykolenko, Dominic Calvert-Lewin và Andre Gomes còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Tottenham thua 4/6 vòng đấu gần nhất ở Premier League (thắng 2, thua 4).
– Everton đã để thua 7/9 vòng đấu gần nhất ở Premier League (thắng 1, hòa 1, thua 7).
– Tottenham chỉ thua 1/18 màn đụng độ Everton gần nhất ở Premier League (thắng 8, hòa 9, thua 1). Ở lượt đi mùa này, 2 đội hòa nhau với tỉ số 0-0 trên sân của Everton.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Tottenham thắng 3-1
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)