Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Chi 2,5 tỉ bảng, tỉ phú Anh sắp nắm quyền ở Chelsea?

Tạp Chí Giáo Dục

Tỉ phú người Anh, Nick Candy đã sẵn sàng chi 2,5 tỉ bảng để mua lại Chelsea từ Roman Abramovich. Cuộc chuyển giao quyền lực ở sân Stamford Bridge có thể hoàn tất ngay trong tuần này.

Tỉ phú Nick Candy sẵn sàng mua Chelsea với mức giá 2,5 tỉ bảng
Sau khi rao bán Chelsea, Roman Abramovich đã nhận được rất nhiều lời đề nghị trên khắp thế giới. Theo thông tin được nhiều tờ báo Anh đăng tải, có 1 nhà đầu tư đã sẵn sàng chi 2,5 tỉ bảng Anh để mua lại Chelsea là Nick Candy, nhà phát triển bất động sản người Anh.
Thực tế, đề xuất của Nick Candy chưa đáp ứng mức giá bán yêu cầu của Roman Abramovich. Tỉ phú người Nga muốn bán Chelsea với mức giá tối thiểu là 3 tỉ bảng. Tuy nhiên, theo SportMail, Nick Candy vẫn trở thành ứng cử viên tiềm năng trong bối cảnh Abramovich đang đẩy nhanh quá trình mua bán.
Nick Candy cho rằng mức giá đề nghị 3 tỉ bảng của Abramovich là không thực tế trong bối cảnh kinh tế thế giới bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch Covid-19. Ngoài ra, vị tỉ phú này còn lên kế hoạch chi 1,5 tỉ bảng Anh để xây dựng lại sân Stamford Bridge. Theo SportMail, Candy sẽ gửi đề nghị chính thức tới Abramovich trong tuần này.
Abramovich muốn bán Chelsea càng nhanh càng tốt bởi ông có thể sẽ bị Chính phủ Anh trừng phạt trong tuần tới. Đây là quyết định bất đắc dĩ của nhà tài phiệt này sau khi Nga mở cuộc tấn công quân sự vào Ukraine. Không chỉ Abramovich, nhiều tỉ phú người Nga khác đối mặt lệnh trừng phạt mạnh về kinh tế.
Được biết, Nick Candy rất hâm mộ Chelsea. Ông muốn xây dựng lại sân Stamford Bridge nếu trở thành ông chủ mới của The Blues. Vị tỷ phú 49 tuổi hiện đang tiến hành bàn bạc với một số nhà đầu tư người Mỹ về việc thành lập một tập đoàn để khởi động cuộc đấu thầu chính thức.
Thực tế, Chelsea đã từng công bố kế hoạch xây dựng SVĐ mới với sức chứa 60 nghìn chỗ ngồi vào năm 2015. Tuy nhiên, kế hoạch này sau đó đã bị hủy bỏ vào năm 2018 do tỉ phú Abramovich không được cấp thị thực vào Anh.
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)