Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h45 ngày 26/2, sân Selhurst Park, vòng 25 Premier League, Crystal Palace – Liverpool: Mồi ngon không dễ nuốt

Tạp Chí Giáo Dục

Tinh thần bị ảnh hưởng không nhỏ vì trận thua đau Real Madrid, Liverpool được cho sẽ gặp nhiều khó khăn ở chuyến làm khách Crystal Palace tại vòng 25 Premier League.
Liverpool thua đáng tiếc trước Real
Bốn ngày trước trận làm khách Crystal Palace, Liverpool đã trải qua tình cảnh tồi tệ hiếm thấy tại Champions League. Dẫn trước Real Madrid 2-0 ở lượt đi vòng 1/8, tưởng chừng The Reds sẽ có chiến thắng nhưng thầy trò HLV Jurgen Klopp thua đau với tỉ số 2-5. 
Cần biết, đây là lần đầu tiên trong lịch sử tại cúp châu Âu, Liverpool thủng lưới 5 lần tại Anfield. Đây cũng là lần đầu tiên tại Champions League, The Reds dẫn trước 2-0 nhưng thua với cách biệt 3 bàn chung cuộc. 
Sau trận thua khó tin này, HLV Jurgen Klopp tự tin cho rằng Liverpool vẫn có thể xoay chuyển tình thế tại Bernabeu ở lượt về. Ngược lại với ông thầy người Đức, Van Dijk nhận định nhiệm vụ vượt qua Real Madrid để giành vé tứ kết với The Reds là điều không thể.
Trong bóng đá không gì không thể nhưng đúng như Van Dijk thẳng thắn thừa nhận Liverpool rất khó hất cẳng Real Madrid khỏi UCL. Vì vậy, căn cứ vào thực tế phũ phàng này, đội quân của HLV Jurgen Klopp nên từ bỏ mơ mộng hão huyền lật đổ Los Blancos để tập trung toàn lực cho mục tiêu còn lại của họ đang nằm trong tầm tay họ ở mùa này: đua top 4 Premier League.
Liverpool tìm lại mạch thắng ở EPL
Sở dĩ nói cuộc đua giành vé Champions League 2023-24 đang trong tầm với của Liverpool bởi khoảng cách giữa họ với đội đứng thứ tư Tottenham hiện là 7 điểm (35 so với 42). Tuy nhiên, The Reds đá ít hơn Spurs 2 trận. Vì thế, thầy trò HLV Jurgen Klopp nắm cơ hội lớn áp sát top 4.
Hy vọng lọt top 4 của Liverpool càng được củng cố khi họ dần lấy lại phong độ ở Premier League. Bằng chứng là trước trận thua thảm Real Madrid, The Reds thắng liền 2 trận tại EPL. Đây cũng là những chiến thắng đầu tiên của họ ở giải Ngoại hạng Anh trong năm 2023 sau 4 vòng toàn hoà (1) và thua (3).
Để tiếp tục bám đuổi top 4 và gây áp lực lên Tottenham, Liverpool không được phép sảy chân thêm nữa, nhất trước mồi ngon Crystal Palace. Sở dĩ coi Crystal Palace là đổi thủ dễ xơi của thầy trò Jurgen Klopp bởi họ thắng 10, hoà 1 ở 11 lần chạm trán đội bóng London này tại Premier League gần nhất. Trên mọi đấu trường, Liverpool hạ gục The Eagles ở 8 trận gần nhất làm khách đối thủ này.
Liverpool bị Crystal Palace cầm hoà 1-1 ở lượt đi
Ngoài thành tích đối đầu, có thể nói Liverpool gặp may vì đụng đầu Crystal Palace đúng thời điểm đội quân của HLV Vieira khủng hoảng triền miên với 7 trận toàn hoà và thua tại Premier League. Tính trên mọi mặt trận trong năm 2023, The Eagles toàn hoà (4) và thua (4) ở 8 trận.
Không chỉ phong độ, Crystal Palace còn chịu tổn thất lớn về lực lượng vì mất chân sút chủ lực Zaha. Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất đội (6 bàn) không thể ra sân vì chấn thương.
Có thể thấy, Crystal Palace đang ở tình cảnh đã nghèo lại gặp cái eo. Trong bối cảnh bi đát này, chỉ có phép màu mới giúp thầy trò Vieira hạ gục Liverpool. Nhưng như đã nói ở trên, vì Liverpool đang tổn thương tinh thần do trận thua tan nát trước Real Madrid nên Crystal Palace có thể sẽ gây rất nhiều khó khăn cho The Reds.
LỰC LƯỢNG
– CRYSTAL PALACE: Ferguson, Johnstone và Zaha chấn thương
– LIVERPOOL: Ramsay, Thiago và Diaz chấn thương
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
 – Liverpool thắng 3, hoà 2, thua 5 ở 10 trận gần nhất trên mọi mặt trận
– Crystal Palace thắng 1, hoà 4, thua 5 ở 10 trận gần nhất
– Crystal Palace thua 11, hoà 1 ở 12 lần đụng độ Liverpool gần nhất trên mọi mặt trận
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Liverpool thắng 2-1
Xuân Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)