Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

19h30 ngày 12/3, sân Amex, vòng 29 Premier League, Brighton – Liverpool: Thời cơ vàng của The Reds

Tạp Chí Giáo Dục

Brighton tiếp đón Liverpool đúng vào thời đang khủng hoảng phong độ. Vì thế, The Reds đứng trước cơ hội lớn lần đầu giành chiến thắng sau 3 trận liên tiếp toàn hòa và thua đối thủ này.
Brighton luôn gây khó khăn cho Liverpool 
Brighton từng là mồi ngon của Liverpool trong suốt 1 thời gian dài. Cụ thể, The Reds từng đánh bại The Seagulls dễ như lấy đồ trong túi, với 8 trận toàn thắng từ năm 2011 đến tháng 7/2020. 
Sau gần 1 thập kỉ là túi điểm của Liverpool, Brighton bỗng dưng trở thành đối thủ kị giơ của The Reds gần 2 năm qua. Bằng chứng là ở 3 lần đụng độ gần nhất, đội quân hùng mạnh của Jurgen Klopp đều bất lực trong việc đánh bại The Seagulls, mới nhất là trận hòa khó hiểu ở lượt đi mùa này.
Còn nhớ ở trận đấu cuối năm ngoái, Liverpool đã nắm mọi lợi thế để giành chiến thắng: dẫn trước 2-0 sau 20 phút đầu và có lợi thế sân nhà Anfield. Vào thời điểm tất cả đều tin The Reds có thể hủy diệt Brighton thì họ suýt sụp đổ và tuột mất chiến thắng (hòa 2-2).
Đáng nói hơn cả, đây là trận thứ hai liên tiếp Liverpool không thể khuất phục The Seagulls tại Anfield. Trước đó, The Reds từng thua 0-1 trước Brighton ở lượt về chiến dịch 2020-21. Không chỉ tại thánh đại của mình, đội quân của Klopp còn bế tắc trước Brighton trên sân của đối thủ khó chơi này, với trận hòa cay đắng 1-1 ở lượt đi mùa trước vì nhận bàn thua ở phút 90+3.
Liverpool vừa bị Inter chấm dứt 12 trận toàn thắng
Có thể thấy không phải những đối thủ lớn như Arsenal, Chelsea, Tottenham hay M.U, Brighton mới là vật cản lớn nhất của Liverpool gần 2 năm qua. Tuy nhiên, thầy trò HLV Klopp đang đứng trước cơ hội lớn giành chiến thắng vì chạm trán The Seagulls đúng vào thời điểm đối thủ đang hủng khoảng phong độ.
Như đã biết, sau giai đoạn đầu mùa gây ấn tượng lớn và từng nổi lên là ứng viên cạnh tranh vé dự cúp châu Âu, Brighton sa sút dần ở giai đoạn cuối mùa. Đây là điều dễ hiểu bởi lối chơi của họ dẫn bị bắt bài trong khi lực lượng quá mỏng không đủ sức đá đường trường.
Vì những lý do trên, Brighton chỉ thắng 2 ở 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Riêng ở Premier League, đội quân của HLV Graham Potter thua 4 trận vừa qua. Hậu quả, họ bị đẩy xuống thứ 13 trên BXH, kém 12 điểm so với West Ham – đội đứng thứ 6, vị trí giành quyền dự vòng play-off Europa Conference League.
Đội quân của HLV Potter đang tụt dốc không phanh
Ngoài những nguyên nhân kể trên, The Seagulls còn sa sút vì không thể tận dụng lợi thế sân bãi. Bằng chứng là họ chỉ thắng 1 ở 10 trận tại tổ ấm Amex gần nhất thuộc khuôn khổ Premier League.
Ngược lại với Brighton, Liverpool vẫn duy trì phong độ cực tốt trong cuộc đua vô địch với Man City, với 7 trận thắng liên tiếp tại Premier League. Trước chuyến làm khách Brighton, The Reds bất ngờ để thua Inter Milan 0-1 tại vòng 1/8 Champions League ở trận đấu họ không gặp may (xà ngang và cột dọc 3 lần từ chối bàn thắng của Liverpool).
Sau thất bại trước Inter, HLV Jurgen Klopp cho rằng “nghệ thuật của bóng đá là thua đúng thời điểm thích hợp”. Dễ hiểu vì sao chiến lược gia người Đức nhận định như vậy bởi thất bại này không hề ảnh hưởng đến tinh thần của The Reds do họ vẫn giành vé tứ kết nhờ chiến thắng 2-1 chung cuộc. Thậm chí, đây là thất bại cần thiết để tạo động lực cho  Liverpool bứt tốc ở chặng đua nước rút, bắt đầu là trận làm khách Brighton.
LỰC LƯỢNG
– BRIGHTON: Webster, Sarmiento và Mwepu chấn thương
– LIVERPOOL: Khả năng mất một số cầu thủ vì Covid-19
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Brighton thua 5, hòa 3, thắng 2 ở 10 trận gần nhất trên mọi mặt trận
–  Liverpool thắng 9, thua 1 ở 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường
– Liverpool thắng 8, hòa 2 và thua 1 ở 11 trận gặp Brighton gần nhất
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Liverpool thắng 3-1
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)