Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

ĐT Việt Nam có ca mắc Covid-19, HLV Park thêm đau đầu

Tạp Chí Giáo Dục

HLV Park Hang-seo tiếp tục phải thay đổi nhân sự ở đội tuyển Việt Nam sau khi Hồng Duy được xác định dương tính với Covid-19.

Hồng Duy có thể bỏ lỡ 2 trận đấu tới vì Covid-19
Đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình tập trung chuẩn bị cho 2 trận hạ màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với Oman và Nhật Bản. Ở đợt tập trung này, HLV Park Hang-seo rất đau đầu với bài toán nhân sự do mất nhiều cầu thủ vì chấn thương và Covid-19.
Vào tối qua (16/3), ĐT Việt Nam tiếp tục đón nhận tin không vui khi hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy được xác định dương tính với Covid-19. Trước đó, cầu thủ của HAGL đã có 2 buổi tập cùng ĐT Việt Nam. Vì vậy, không loại trừ khả năng ĐT Việt Nam sẽ có thêm ca mắc Covid-19.
Sau khi có kết quả xét nghiệm, Hồng Duy đã phải cách ly để điều trị theo quy định. Hậu vệ của HAGL có khả năng lớn không thể tham dự 2 trận đấu tới. Mất mát này khiến HLV Park Hang-seo rất đau đầu bởi ông gần như không còn lựa chọn nào ở vị trí hậu vệ trái.
Ở tình thế bất khả kháng, HLV Park đã buộc phải triệu tập bổ sung hậu vệ Lê Văn Xuân. Sau trận đấu bù vòng 1 với Thanh Hóa vào tối qua, Văn Xuân đã cùng Quang Hải, Tuấn Hải, Hùng Dũng, Thành Chung, Đức Huy và Việt Anh lên tuyển tập trung.
Trước đó, HLV Park đã buộc phải trả 2 cầu thủ về CLB vì chấn thương là trung vệ Tiến Dũng và tiền đạo Văn Đức. Do mắc Covid-19, thủ thành Tấn Trường và tiền vệ Tô Văn Vũ cũng không thể lên tuyển như kế hoạch ban đầu. Ngoài ra, ở đợt tập trung này, HLV Park còn mất Đình Trọng và Duy Mạnh (chấn thương).
Liên quan tới tình hình nhân sự, Hoàng Đức và Tiến Linh cũng đang dính chấn thương. Bộ đôi này cần thêm thời gian để hồi phục cho 2 trận đấu tới.
ĐT Việt Nam còn khoảng 1 tuần tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với Oman vào ngày 24/3. Sau đó, thầy trò Park Hang-seo sẽ gặp Nhật Bản vào ngày 29/3.
Hoàng Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)