Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Học sinh, sinh viên hưởng ứng Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân”

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 27-3, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM phối hợp với Liên đoàn Điền kinh TP tổ chức Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân năm 2022” trên đường Lê Duẩn (Q.1).


Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu phát biểu

Sự kiện chào mừng 76 năm Ngày truyền thống Ngành Thể dục Thể thao Việt Nam, 76 năm Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27-3-1946/ 27-3-2022) và hướng đến Đại hội Thể dục Thể thao TP.HCM lần IX năm 2022.

Ngày chạy thu hút sự tham gia sôi nổi của hơn 30.000 người gồm lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc Việt Nam, đoàn thể các cấp, đại biểu các cơ quan, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, thanh thiếu niên, công nhân viên chức, người lao động, người cao tuổi và đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP.HCM. Đặc biệt, ngày chạy còn thu hút hàng ngàn học sinh, sinh viên tham gia.


Học sinh, sinh viên hưởng ứng Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân”

Tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu đã đọc “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, ông Châu mong rằng Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” và các hoạt động trong tháng 3 sẽ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, hưởng ứng nhiệt tình của các cấp, các ngành và nhân dân TP. “Trong thời điểm TP.HCM cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, thiết lập trạng thái bình thường mới, việc tổ chức Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” và chuỗi các hoạt động thể thao trong tháng 3 là dịp chúng ta khẳng định sức mạnh toàn dân đoàn kết và cùng nhau hành động, thực hiện cụ thể bài viết “Thể dục và sức khỏe” của Bác Hồ để kêu gọi toàn dân tập thể dục”, ông Châu nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 26-3, các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM đã tổ chức Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” và được người dân hưởng ứng nồng nhiệt, tạo nên không khí thể dục thể thao sôi nổi. Qua đó nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân, đồng thời xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Hồ Trinh

 

 

Bình luận (0)