Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h00 ngày 5/4, sân Selhurst Park, vòng 31 Premier League, Crystal Palace – Arsenal: Đối thủ nguy hiểm lộ diện

Tạp Chí Giáo Dục

Không phải Man Utd, Tottenham mới là đối thủ nguy hiểm nhất của Arsenal trong cuộc đua top 4 mùa này. Thầy trò HLV Mikel Arteta cần tập trung hết khả năng đến phút chót nếu không muốn ôm hận, bắt đầu từ trận đấu với Crystal Palace đêm nay.
Tottenham đe dọa vị trí của Arsenal
Trong lúc Man Utd liên tục mất điểm vô duyên, Tottenham đã âm thầm băng lên. Bất chấp các lời phàn nàn từ Antonio Conte, Tottenham đang dần dần đạt điểm rơi phong độ và trở thành đối thủ nguy hiểm nhất với Arsenal trong cuộc đua top 4. Chiến thắng đậm 5-1 trước Newcastle chứng minh điều đó. Không chỉ trình diễn lối đá của một “ông lớn”, Tottenham còn tạm chiếm luôn vị trí thứ 4 của Arsenal.
Đó là điều không ai nghĩ đến, nhưng nó đã xảy ra. Tottenham cùng phong độ chói sáng của hàng công đang tạo ra áp lực khiến Arsenal phải cẩn trọng. Tất nhiên, quyền tự quyết vẫn nằm trong tay Pháo thủ. Lúc này, họ bằng điểm Tottenham nhưng đá ít hơn 2 trận, bao gồm trận đấu với Crystal Palace đêm nay.
Nếu không thua, Arsenal sẽ lấy lại vị trí thứ 4 của Tottenham. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mikel Arteta cần phải thắng để tạo ra khoảng cách an toàn với đối thủ cùng thành phố. Lịch thi đấu của Arsenal không đẹp như Tottenham, và họ có nguy cơ hụt hơi bất cứ lúc nào. Trong giai đoạn cuối, Arsenal còn phải gặp Chelsea, M.U và chính Tottenham. Trong đó, 2 trận derby London vốn khó khăn hơn đều diễn ra trên sân khách.
Trở lại với trận đấu đêm nay, Arsenal không dễ để đánh bại Crystal Palace. Trong 7 cuộc đụng độ gần đây giữa 2 đội, thành tích là cân bằng, mỗi đội thắng 1 trận và hòa nhau… 5 trận còn lại. Con số nghe có vẻ khó tin, nhưng là sự thật. Tại London, Palace là đối thủ khó chịu không kém gì Chelsea hay Tottenham với Arsenal.
Arsenal càng đen đủi hơn khi Crystal Palace đang đạt phong độ tốt. Arsenal đang bay cao, nhưng Palace cũng chỉ kém hơn đôi chút. Đội bóng của Pattrick Vieira đặc biệt khó lường trên sân nhà, và điều đó có thể khiến Arsenal gặp vấn đề.
Arsenal chưa thể thả lỏng ở thời điểm này
Tuy nhiên, các yếu tố khác vẫn đang nghiêng về Arsenal. Trong suốt giai đoạn bùng nổ vừa qua, Arsenal chỉ gặp một vấn đề duy nhất: đó là bản lĩnh trước các đội bóng lớn như Chelsea, Liverpool hay Man City. Pháo thủ sở hữu đội hình trẻ nhất Premier League, và quá khó cho họ đã sòng phẳng với các đội vừa mạnh, vừa già dơ như vậy. Thế nhưng, nhờ đội hình trẻ trung và giàu chất lượng, Arsenal chưa bao giờ phải e ngại các đối thủ ngang cơ hoặc dưới tầm.
Điều này hứa hẹn sẽ tiếp tục được thể hiện trên sân của Crystal Palace. Đội bóng của Mikel Arteta lì lợm hơn người ta tưởng và các trận thua trước các đại gia chỉ vì hố ngăn đẳng cấp. Arsenal vẫn còn một chặng đường dài để tiến đến nhóm ưu tú của nước Anh và châu Âu, nhưng hiện tại, họ đã có đủ sức mạnh và bản lĩnh để chinh phục các đối thủ như Palace.
LỰC LƯỢNG
CRYSTAL PALACE: James McArthur, Nathan Ferguson vắng mặt vì chấn thương.
ARSENAL: Khả năng ra sân của Takehiro Tomiyasu và Aaron Ramsdale còn bỏ ngỏ.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
– Arsenal bất bại trong 5 trận gần đây gặp Palace tại Premier League, nhưng bị cầm hòa 4 trận trong đó.
– Crystal Palace thua 1 trận duy nhất trong 10 trận gần đây (trước Chelsea), thắng 5, hòa 4.
– Arsenal thắng 7 trong 8 trận gần đây tại Premier League, thua 1 trận duy nhất trước Liverpool.
Đội hình dự kiến

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1
Lục Tốn (theo bongdaso)

Bình luận (0)