Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Van Nistelrooy chính thức trở thành HLV

Tạp Chí Giáo Dục

Cựu tiền đạo Man Utd, Van Nistelrooy đã chính thức bước vào nghiệp huấn luyện khi được PSV bổ nhiệm làm HLV đội một từ mùa giải 2022/2023.
Van Goal chính thức trở thành HLV 
Ruud van Nistelrooy trưởng thành từ lò đào tạo của Den Bosch nhưng chỉ thực sự bùng nổ khi chuyển sang PSV vào năm 1998. Trong 2 mùa giải đầu tiên tại PSV, Van Nistelrooy ghi tổng cộng 73 bàn chỉ sau 78 lần ra sân và được loạt CLB lớn săn đón. Mùa thứ 3, tiền đạo này dính chấn thương nặng. Dù vậy, anh lập tức được M.U chiêu mộ khi bình phục.
Tại M.U, Van Nistelrooy chỉ giành 1 chức vô địch Premier League vào năm 2003, nhưng trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu của châu Âu. Van Nistelrooy ghi 150 bàn trong 5 mùa giải khoác áo Quỷ đỏ trước khi chuyển sang Real Madrid. Năm 2012, anh treo giày tại Malaga và bắt đầu chuyển sang làm HLV.
Van Nistelrooy bắt đầu sự nghiệp huấn luyện với vai trò trợ lý tại ĐTQG Hà Lan. Sau đó, anh lần lượt dẫn dắt U19 PSV và Jong PSV. Từ năm 2019 đến nay, Van Nistelrooy kiêm nhiệm cả vị trí trợ lý ở ĐTQG. 
Với việc Roger Schmidt tuyên bố ra đi sau mùa giải này, PSV đã quyết định đẩy Van Nistelrooy lên làm HLV đội 1. Thông tin này vừa được PSV chính thức công bố. Van Goal nhận thấy đây là cơ hội tuyệt vời để trở thành một HLV thực thụ, và anh nhanh chóng nhận lời sau cuộc đàm phán với giám đốc PSV, Marcel Brands.
Đáng chú ý, Van Nistelrooy từng thừa nhận anh chưa nghĩ đến việc dẫn dắt PSV vào đầu năm nay. Tuy nhiên, kế hoạch của Marcel Brands đã khiến chân sút lừng danh này đổi ý.
PSV hiện tại là một trong những đội bóng mạnh nhất Hà Lan. Mùa này, họ đang đua song mã với Ajax đến ngôi vô địch. Sau 27 vòng đấu, PSV chỉ kém Ajax 2 điểm bất chấp phong độ khủng khiếp của đối thủ.
Lục Tốn (theo bongdaso)

Bình luận (0)