Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu trường học phải rà soát các quy định, quy chế đánh giá học sinh trong năm học này để phù hợp với điều kiện dạy và học thực tế trong tình hình dịch COVID-19.
Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường phải điều chỉnh quy chế đánh giá học sinh cuối năm phù hợp với điều kiện dạy và học trong bối cảnh dịch COVID-19
Trong hội nghị chuyên môn bậc THPT mới đây, ông Lê Duy Tân – Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay, khi triển khai dạy học trực tiếp và trực tuyến hiện nay, một số trường học đã xây dựng tiêu chí đánh giá hạnh kiểm học sinh chưa phù hợp. Ví dụ, quy định vắng bao nhiêu buổi thì hạ hạnh kiểm học sinh. Quy định này đối với thực tế dạy học trong điều kiện dịch bệnh hiện nay thì chưa phù hợp mà cần phải được điều chỉnh.
“Nếu chúng ta không kịp thời điều chỉnh những quy chế, quy định này để đánh giá học sinh cuối năm cho đúng thì sẽ có thể có trường hợp ảnh hưởng đến học sinh, dẫn đến những khiếu nại của phụ huynh với nhà trường”, ông Lê Duy Tân nêu rõ.
Trưởng phòng Giáo dục Trung học nhấn mạnh, căn cứ xây dựng đánh giá xếp loại học sinh cuối năm phải được căn cứ bằng điểm số. Do đó, các trường phải rà soát lại các quy định, quy chế chưa phù hợp với thực tế điều kiện dạy học trong bối cảnh năm học này để có sự điều chỉnh, đảm bảo quyền lợi của học sinh.
Cạnh đó, ông yêu cầu trường THPT rà soát lại việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cho học sinh trong năm học này, có sự điều chỉnh phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay.
Ngoài ra, rà soát đối tượng học sinh học hòa nhập của trường để có sự hỗ trợ; Rà soát về cơ sở vật chất triển khai Chương trình GDPT 2018, nhất là ở các bộ môn Mỹ thuật, Âm nhạc.
“Trong hoạt động thông tin, trao đổi với phụ huynh học sinh cần thiết phải cho phụ huynh được tham gia đóng góp ý kiến, nhất là việc triển khai Chương trình GDPT 2018, từ đó sẽ tăng thêm sự đồng cảm, thấu hiểu, chia sẻ – là chất xúc tác giúp nhà trường thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT 2018 cũng như các hoạt động giáo dục nhà trường”, ông Lê Duy Tân yêu cầu.
Yến Hoa
Bình luận (0)