Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Bán kết Champions League: Đại chiến Anh – Tây Ban Nha

Tạp Chí Giáo Dục

Ở vòng bán kết, Champions League tiếp tục chứng kiến 2 màn đụng độ nảy lửa của bóng đá Anh và Tây Ban Nha.

Bóng đá Anh và Tây Ban Nha so tài này lửa ở bán kết Champions League
Sau những trận đấu căng thẳng và kịch tính, vòng tứ kết Champions League 2021-22 đã chính thức khép lại. Chelsea đã trở thành cựu vương sau khi để thua Real Madrid với tổng tỉ số 4-5 sau 2 lượt trận. Dù vậy, bóng đá Anh vẫn còn 2 đại diện ở sân chơi số 1 châu Âu mùa này là Liverpool và Man City.
Tương tự, sau vòng tứ kết, bóng đá Tây Ban Nha cũng có 1 đại diện dừng bước là Atletico Madrid. Hai đội bóng sẽ tiếp tục giương cao lá cờ của xứ sở bò tót là Real Madrid và Villarreal, đội bóng đã bất ngờ vượt qua Bayern Munich với tổng tỉ số 2-1.
Theo kết quả bốc thăm phân nhánh trước đó, Man City sẽ gặp Real Madrid ở bán kết. Cặp đấu còn lại là màn so tài giữa Liverpool và Villarreal.
Đây là 2 cặp đấu rất thú vị bởi NHM bóng đá châu Âu sẽ tiếp tục được chứng kiến màn so tài đỉnh cao của bóng đá Anh và Tây Ban Nha. Ở tứ kết, đã có 2 cặp đấu tương tự với kết quả cân bằng. Trong khi Real Madrid loại Chelsea thì Man City đã vượt qua Atletico Madrid.
Trong quá khứ, Liverpool và Villarreal chưa từng gặp nhau ở Champions League nhưng đã từng đụng độ ở bán kết Europa League mùa giải 2015-16. Khi đó, thầy trò Jurgen Klopp đã giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỉ số 3-1.
Ở cặp đấu còn lại, lần gần nhất Man City gặp Real Madrid là ở vòng 1/8 Champions League mùa giải 2019-20. Khi đó, đội bóng của Pep đã giành chiến thắng với tổng tỉ số 4-2. Trước đó, ở bán kết mùa giải 2015-16, Man City đã để thua Real Madrid với tổng tỉ số 0-1.
Dù kết quả thi đấu của mùa giải này ra sao, bóng đá Anh và Tây Ban Nha cũng sẽ tiếp tục thể hiện vị thế thống trị của mình ở Champions League. Chỉ tính từ mùa giải 2010-11 tới nay, qua 12 mùa giải, có tới 10 mùa giải chức vô địch thuộc về các CLB đến từ 2 quốc gia này.
Theo kết quả bốc thăm trước đó, 2 đại diện của bóng đá Tây Ban Nha, Real Madrid và Villarreal có ưu thế lớn là được chơi trận lượt về tại sân nhà. Theo lịch, lượt đi bán kết sẽ diễn ra vào các ngày 26-27/4. Hai trận lượt về sẽ diễn ra vào 2 ngày 3-4/5.
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)