Ngày 17-4, theo thông tin từ nhà cung cấp cấp dịch vụ internet (ISP) tại Việt Nam, tuyến cáp quang biển quốc tế nối châu Á – Thái Bình Dương Asia Pacific Gateway (APG) đã gặp sự cố trên phân đoạn S1.7 cách khu vực Đông Nam Á khoảng 910km lúc 21 giờ ngày 15-4. Hiện đơn vị quản lý tuyến cáp chưa thông tin đến các nhà mạng về kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố.
Tại Việt Nam, lưu lượng truy cập internet từ các địa chỉ nước ngoài hiện lớn hơn nhiều so với trong nước. Vì thế, mỗi lần các tuyến cáp biển quốc tế gặp sự cố, chất lượng dịch vụ internet của hầu hết các nhà mạng tại Việt Nam đều bị ảnh hưởng.
Để khắc phục tạm thời việc mất ổn định chất lượng internet, thông thường, các nhà mạng viễn thông sẽ bổ sung dung lượng băng thông quốc tế, điều chỉnh lưu lượng internet trên tuyến cáp gặp sự cố sang các tuyến đất liền và cáp biển khác như IA, APG, AAE1…
HIỀN THẢO (theo SGGP)
Bình luận (0)