Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Derby County rớt hạng, số phận của Rooney ra sao?

Tạp Chí Giáo Dục

Derby County đã chính thức rớt hạng sau trận thua Queens Park Rangers tại vòng 43 giải hạng Nhất Anh đêm qua.
Rooney cam kết tương lai với Derby County
Ở trận làm khách Queens Park Rangers, Derby County thua với tỉ số 0-1. Thất bại này khiến Derby County chết gí ở vị trí thứ 23 trên BXH (giải đấu có 24 đội tranh tài) và kém nhóm an toàn 10 điểm (31 so với 41). Vì giải hạng Nhất Anh chỉ còn 3 vòng nữa sẽ hạ màn nên đội quân của HLV Wayne Rooney đã rớt hạng ngay sau thất bại trước QPR.
Việc Derby County phải chơi ở League One mùa tới là kết cục được dự báo trước. Bởi lẽ, The Rams khủng hoảng liên miên ở mùa này vì vi phạm quy định tài chính, qua đó bị trừ đến 21 điểm. Như vậy, Derby County phải lần đầu tiên chơi ở League One kể từ năm 1986.
Một trong những sự kiện giới mộ điệu quan tâm nhất sau khi Derby County chia tay giải hạng Nhất Anh là tương lai của Wayne Rooney. Trả lời phỏng vấn sau trận thua QPR, nhà cầm quân 36 tuổi cho biết: “Đây là một ngày rất buồn. Tôi thất vọng vì kết cục này nhưng vẫn tự hào về nỗ lực của học trò. Họ và các nhân viên cố gắng rất nhiều trong thời gian qua. 
Trong sự nghiệp cầu thủ, tôi chưa biết về cảm giác xuống hạng. Bây giờ, khi được chứng kiến nỗ lực của từng cá nhân tại Derby County, cảm giác thật đặc biệt. Chúng tôi không muốn điều này xảy ra”.
Đề cập đến chuyện tương lai của mình, Wayne Rooney khẳng định muốn ở lại để tái thiết đội bóng. Huyền thoại của Man Utd nói: “Nếu quá trình tiếp quản không diễn ra, tôi thực sự lo ngại cho tương lai của đội bóng. Tương lai của tôi cũng đáng lo ngại nếu quá trình chuyển giao không xảy ra. Nếu điều này diễn ra, tôi muốn ở lại để tái thiết Derby County”.
Rooney được bổ nhiệm là đồng HLV Derby County cuối mùa 2020-21 sau khi đội bóng sa thải HLV Phillip Cocu. Cựu tuyển thủ Anh đã góp công lớn giúp The Rams trụ hạng thành công ở chiến dịch trước nhưng không thể làm được điều này ở mùa 2021-22. Ba tháng trước khi Derby Coutny rớt hạng, Rooney từng từ chối lời mời của đội bóng cũ Everton để ở lại với hy vọng vực dậy đội chủ sân Pride Park.
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)