Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Đội bóng đầu tiên chính thức thăng hạng Premier League

Tạp Chí Giáo Dục

Fulham trở thành đội bóng đầu tiên thăng hạng Premier League 2022-23 sau khi đánh bại Preston North End ở vòng 43 giải hạng Nhất Anh.
Fulham ăn mừng vé thăng hạng
Ở trận đá muộn nhất vòng 43 giải hạng Nhất Anh rạng sáng nay (20/4), Fulham đánh bại Preston North End với tỉ số 3-0. Hai cầu thủ ghi bàn cho The Cottagers là Mitrović (cú đúp) và Carvalho. Riêng Mitrović, tính cả cú đúp trước Preston North End, tiền đạo người Serbia đã chạm mốc 40 bàn/40 trận ở Championship chiến dịch này.
Đại thắng Preston North End trên sân nhà, Fulham giành tổng cộng 86 điểm sau 42 trận đã đấu. Với 9 và 13 điểm lần lượt nhiều hơn đội đứng thứ hai Bournemouth và thứ ba Huddersfield Town, đội chủ sân Craven Cottage đã chính thức giành vé trở lại Premier League sau 1 năm rớt hạng.
Đây là lần thứ ba Fulham thăng hạng trong 5 năm qua. Trước chiến dịch này, The Cottagers từng giành quyền chơi tại giải ngoại hạng Anh ở mùa 2018-19 và 2020-21.
Sau đội quân của HLV Marco Silva giành vé trở lại Premier League, NHM Fulham đã đổ xuống sân Craven Cottage ăn mừng cuồng nhiệt. Theo The Sun, Fulham sẽ bỏ túi khoảng 200 triệu bảng nhờ chiến tích này.
Mục tiêu số 1 của thầy trò HLV Marco Silva ở phần còn lại của mùa giải này là vô địch giải hạng Nhất Anh. Như đã nói ở trên, Fulham đang đứng đầu bảng với 9 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai Bournemouth. Đội chủ sân Craven Cottage đá nhiều hơn đối thủ này 1 trận (42 so với 41).
Fulham cần giành 7 điểm nữa ở 4 trận còn lại để chắc chắn vô địch mà không cần quan tâm đến kết quả của các đối thủ còn lại. Với tinh thần thoải mái và phong độ tốt hiện tại, The Cottagers hoàn toàn có thể hoàn tất mục tiêu này.
Xuân Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)