Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h00 ngày 27/4, lượt đi bán kết Champions League, sân Etihad, Man City – Real Madrid: Ở một trình độ khác

Tạp Chí Giáo Dục

Thực tế cho thấy trình độ hiện tại của Man City hơn hẳn Chelsea và PSG, 2 đối thủ Real Madrid vượt qua ở vòng 1/8 và tứ kết. Vì thế, vận may của Los Blancos tại Champions League có thể kết thúc khi họ chạm trán The Citizens, như dự đoán của BLV Antonio Cassano.
Thần may mắn luôn đứng về Real Madrid tại UCL mùa này
Trên đường tiến vào bán kết, Real Madrid lần lượt vượt qua PSG và Chelsea tại vòng 1/8 và tứ kết. Chứng kiến những gì Los Blancos thể hiện 2 vòng knock-out đầu tiên, Antonio Cassano cho rằng thầy trò HLV Ancelotti thi đấu không hay nhưng gặp nhiều may mắn.
Cựu tuyển thủ Italia bình luận trên Bobo TV: “Real Madrid thi đấu tệ trước PSG và Chelsea. Họ thực sự, thực sự may mắn. Nhưng sớm hay muộn vận may cũng sẽ kết thúc”.
Nhận định của Antonio Cassano không phải không có lý bởi Real Madrid giành vé đi tiếp không thực sự thuyết phục. Việc Los Blancos được thủ môn đối thủ biếu không 2 bàn thắng mang tính bước ngoặt là ví dụ điển hình nhất cho sự may mắn cho họ. 
Như đã biết, Los Blancos ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1 nhờ sai lầm tai hại của thủ môn Donnarumma ở trận thắng PSG 3-1 tại lượt về vòng 1/8. Từ tình huống này, Real Madrid đã lấy lại thế trận và tinh thần trước khi đánh bại PSG.
Tương tự ở vòng 16 đội, Real Madrid cũng gặp may tại tứ kết với Chelsea. Ở trận thắng Chelsea 3-1 tại lượt đi, thầy trò HLV Ancelotti được thủ môn Mendy biếu 1 bàn thắng vào thời điểm họ chịu sức ép lớn sau khi để Havertz xé lưới.
Không thể phủ nhận Real Madrid gặp may trên hành tình tiến vào vòng 4 đội mạnh nhất. Nhưng có thể thấy Los Blancos đã phần nào thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh của vị vua Champions League đúng vào những thời điểm quyết định.
Real Madrid tiến vào bán kết nhờ cảm hứng Benzema
Ngoài những yếu tố kể trên, chặng đường chông gai tiến vào bán kết của Real Madrid còn in đậm dấu ấn cá nhân của Benzema. Tuyển thủ Pháp thăng hoa với 2 hat-trick ở 2 trận thắng PSG và Chelsea. Và chính Benzema là người tận dụng những sai lầm của Donnarumma và Mendy để ghi 2 bàn thắng quan trọng cho Los Blancos.
Giành vé bán kết nhưng thực tế chứng minh thầy trò HLV Ancelotti không phô diễn được sức mạnh tuyệt đối và không mang đến sự yên tâm cho các Madridista. Bằng chứng là Real Madrid không thể hiện được vị thế cửa trên, thua 2 ở 4 trận vòng knock-out đầu tiên, đồng thời nhiều thời điểm phải thi đấu với tâm thế không còn gì để mất ở 2 trận lượt về vòng 1/8 và tứ kết.
Trái ngược với Real Madrid, Man City đã phô diễn những tố chất của ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Ở vòng 1/8, The Citizens huỷ diệt Sporting Lisbon với tổng tỉ số 5-0 (thắng 5-0 ở lượt đi, hoà 0-0 tại lượt về). Tại vòng tứ kết, thầy trò HLV Pep Guardiola xuất sắc loại đối thủ lì lợm, đầy tiểu xảo Atletico Madrid (thắng 1-0 ở lượt đi, hoà 0-0 ở lượt về).
Man City trưởng thành thấy rõ ở Champions League 2021-22
Hơn tất cả, trên hành trình tiến vào bán kết, Man City còn cho thấy sự trưởng thành rõ rệt về tâm lí chiến và chiến thuật tại Champions League. Khác với những mùa trước, The Citizens hiện tại kinh nghiệm, lọc lõi hơn nhiều và sẵn sàng chơi thực dụng để bảo vệ kết quả cuối cùng. Trận hoà Atletico Madrid – một bậc thầy về lối đá phòng ngự, tại lượt về tứ kết là minh chứng rõ nhất cho lối đá xù xì của Man City.
Tính cả trận hoà Atletico Madrid 0-0, Man City không để lọt lưới lần nào ở vòng knock-out UCL chiến dịch này. Họ là đội duy nhất không thủng lưới tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League 2021-22 đến thời điểm hiện tại. Ghi 6 bàn và giữ sạch lưới, The Citizens hiện là đội chơi công thủ toàn diện nhất vòng knock-out.
Căn cứ vào những dữ liệu nói trên và thực tế ở mùa này, có thể khẳng định Man City hiện tại ở trình độ hơn hẳn Chelsea và đội bóng thiếu cân bằng PSG, 2 đối thủ Los Blancos vượt qua tại vòng knock-out. Vì thế, Real Madrid được dự báo sẽ đối mặt với thách thức lớn ở chuyến làm khách tại Etihad, nơi The Citizens xé lưới đối phương 13 lần ở 5 trận tại Champions League từ đầu mùa.
LỰC LƯỢNG
– MAN CITY: Cancelo bị treo giò. Khả năng ra sân của Walker và Stones bỏ ngỏ
– REAL MADRID: Hazard, Jovic và Diaz chấn thương.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Man City thắng 5, hoà 4, thua 1 ở 10 trận gần nhất.
– Real Madrid thắng 8, thua 2 ở 10 trận gần nhất.
– Man City thắng 2, hoà 2 và thua 2 ở 6 lần chạm trán Real Madrid trong quá khứ. 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ DOÁN: Man City thắng 2-1
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)