Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Du khách hủy vé ra đảo Lý Sơn do lo ngại thời tiết xấu dịp lễ 30/4-1/5

Tạp Chí Giáo Dục

Nhiều du khách đặt trước vé tàu, khách sạn để tham quan đảo Lý Sơn dịp lễ 30/4 và 1/5. Tuy nhiên dịp này được dự báo thời tiết biển diễn biến xấu nên nhiều người đã thay đổi kế hoạch.
Ông Nguyễn Hữu Đoan – Giám đốc Ban Quản lý Cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ngãi – cho biết dịp lễ 30/4 và 1/5 đã có 2 nghìn du khách đăng ký vé tàu ra đảo Lý Sơn. Trong đó ngày 30/4 có 1.300 người đăng ký vé tàu ra đảo. Tuy nhiên mấy ngày gần đây nhiều du khách đã hủy vé do lo ngại thời tiết xấu.
Có khoảng 2 nghìn du khách đăng ký vé tàu ra đảo Lý Sơn dịp lễ 30/4 và 1/5, tuy nhiên nhiều người đã hủy vé vì lo ngại thời tiết xấu.
Theo dự báo, đợt nghỉ lễ sắp tới thời tiết biển rất xấu, biển động mạnh. Chỉ cần gió đạt cấp 6 là tất cả các phương tiện tàu khách từ cảng Sa Kỳ và Lý Sơn phải tạm dừng ra khơi.
"Một số đoàn khách đăng ký vé trước đã hủy vé. Do có dự báo biển động nên họ sợ tàu không thể ra khơi ảnh hưởng đến kế hoạch vui chơi trong dịp lễ. Chúng tôi sẽ thông tin thường xuyên hoạt động của tàu khách ra Lý Sơn trên trang thông tin của cảng để du khách biết, có kế hoạch phù hợp cho chuyến đi của mình", ông Đoan thông tin.
Theo ông Nhâm Xuân Sỹ – Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Quảng Ngãi, ảnh hưởng không khí lạnh di chuyển cuối mùa về phía nam có cường độ mạnh, kết hợp dải hội tụ của rãnh áp thấp nên gây mưa trên địa bàn Quảng Ngãi trong ngày 30/4 và 1/5.
"Dự báo bắt đầu tối 1/5, vùng biển Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 nên biển động mạnh nguy hiểm", ông Sỹ chia sẻ.
NN (theo dantri)

Bình luận (0)