Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Ba cầu thủ 100% sẽ chia tay Barcelona

Tạp Chí Giáo Dục

Nếu không có bất ngờ xảy ra thì chắc chắn Adama Traoré, Martin Braithwaite và Luuk de Jong sẽ rời Camp Nou sau mùa này.
Traore là 1 trong 3 cầu thủ chắc chắn sẽ rời Barca
Trong số 3 cầu thủ kể trên, Adama Traoré và Luuk de Jong hiện khoác áo Barcelona theo dạng cho mượn. Traore trở lại Camp Nou từ Wolves vào tháng 1/2022, còn Luuk de Jong kí hợp đồng với Barca từ hè 2021.
Hợp đồng của cả Luuk de Jong và Adama Traore cùng hết hạn vào ngày 30/6 tới. Trong thời gian đầu về lại Camp Nou, Adama Traore gây ấn tượng lớn và thường xuyên được đá chính. Tuy nhiên, kể từ khi Dembele trở lại thi đấu sau lùm xùm về tương lai, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia đã mất vị trí.
Trong giao kèo kí với Wolves, Barcelona có tuỳ chọn mua đứt Traore với giá 30 triệu euro. Thế nhưng theo tờ Mundo Deportivo, gần như chắc chắn đội bóng xứ Catalan sẽ không kích hoạt điều khoản này. Thay vào đó, Barcelona sẽ dồn tiền để nỗ lực giữ chân Dembele hoặc mua Raphinha từ Leeds trong trường hợp tuyển thủ Pháp ra đi.
Về phía Luuk de Jong, Barcelona từng muốn đẩy tiền đạo người Hà Lan đi ngay kì chuyển nhượng mùa đông 2022. Tuy nhiên, nhờ thái độ chuyên nghiệp và hoàn thành tốt vai trò dự bị, cựu tiền đạo PSV được giữ lại hết mùa. Tờ Mundo Deportivo khằng định, thay vì mua đứt hoặc mượn thêm một mùa, Barcelona sẽ trả 31 tuổi lại cho Sevilla.
Riêng trường hợp của Martin Braithwaite, hợp đồng của tiền đạo người Đan Mạch còn thời hạn đến tháng 6/2024. Tuy nhiên, chân sút 30 tuổi không nằm trong kế hoạch của HLV Xavi. Dưới thời chiến lược gia người Tây Ban Nha, Braithwaite mới chỉ đá 22 phút trên mọi mặt trận. Về phía Braithwaite, cựu tiền đạo Leganes cũng muốn đi để hi vọng thi đấu nhiều hơn nhằm gia tăng cơ hội dự World Cup 2022.
Ngoài 3 cầu thủ kể trên, Depay cũng có thể rời Camp Nou sau 1 mùa đến đây. Cụ thể, nếu Barcelona chiêu mộ thành công Lewandowski hoặc 1 tiền đạo nào đó, họ sẽ bán chân sút người Hà Lan để lấy tiền mua sắm và giảm quỹ lương.
Xuân Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)