Kinh tế - Giáo dụcDoanh nghiệp học đường

Giới trẻ cần trang bị gì về kỹ năng và phẩm chất trong thời đại 4.0

Tạp Chí Giáo Dục

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng chia sẻ: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”… Để xã hội phát triển vững mạnh, giáo dục đóng vai trò vô cùng quan trọng vì vậy Công ty cổ phần Đầu tư công nghệ giáo dục Saigon Education Alliance (“SEA EDTECH JSC”) cùng chung sứ mệnh, chúng tôi cũng mong muốn có những đóng góp vào những bước tiến đổi mới trong giáo dục nói chung và công nghệ giáo dục nói riêng.

BITTUS sẵn sàng đồng hành cùng người trẻ trong hành trình rèn luyện kỹ năng và phẩm chất trong thời đại 4.0

Cùng với tốc độ phát triển vượt bậc của xã hội cùng với những biến đổi liên tục và gia tăng mạnh mẽ khối lượng tri thức, đặc biệt trong các lĩnh vực thông tin và truyền thông, công nghệ, điện tử tự động hóa, phương pháp tiếp cận nội dung dần trở nên lạc hậu chưa đáp ứng kịp thời cho nhu cầu hiện nay. Để chuẩn bị cho thế hệ trẻ đối mặt và đứng vững trước những thách thức của đời sống, vai trò của giáo dục ngày càng trở nên quan trọng. Thay đổi, sửa sang, cải tiến chương trình, thậm chí cải cách giáo dục đã được nhiều nước tiến hành, trong đó có Việt Nam với nền tảng học tập trực tuyến BITTUS là sản phẩm đầu tay của SEA EDTECH JSC. Được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia công nghệ và giáo dục, BITTUS hứa hẹn cung cấp môi trường học tập hiện đại, tiện ích và hiệu quả cho học sinh và giáo viên. Ngoài những kiến thức mà học sinh, sinh viên có thể tiếp cận tại nhà trường là chưa đủ, năng lực về kỹ năng và phẩm chất hiện nay vẫn là hai yếu tố đặc biệt quan trọng đã và đang nhận được sự quan tâm từ thời đại hiện nay.

Dưới đây là 6 kỹ năng phẩm chất hình thành nên năng lực mà giới trẻ cần trang bị.

1.Phẩm chất đạo đức, lối sống trung thực

Không chỉ thời đại này mà ở những thời đại trước và cả sau này, đạo đức luôn là phẩm chất quan trọng và luôn phải được đưa lên hàng đầu vì tài phải luôn đi đôi cùng đức, nếu chỉ có tài mà không có đức là cũng không nhận được sự trọng dụng, sự tín nhiệm từ người khác.

2.Tư duy phản biện hay tư duy phân tích (Critical thinking)

Phân tích lập luận với tư duy mở sẽ trở thành kỹ năng cần nhất cho tương lai, đây còn là quá trình phát triển tư duy thông qua việc rèn luyện và từ đó hình thành những khái niệm riêng, đánh giá khách quan lẫn chủ quan, phân tích để định hướng cho các hành động và niềm tin riêng của mỗi cá nhân. Lấy mục tiêu cá nhân hóa học tập trong không gian số là lợi thế cạnh tranh, BITTUS muốn gây dựng vị thế là một trong những doanh nghiệp đồng hành cùng giáo dục nhà trường trong công cuộc dạy và học giúp người học định vị được chính bản thân mình.

3.Kỹ năng sáng tạo (Creativity)

Một phẩm chất quan trọng hàng đầu cần phát huy, ví điều này được xem là vũ khí quan trọng nhất để con người vẫn qua mặt được sức mạnh của trí tuệ nhân tạo đó là khả năng sáng tạo, nhờ có khả năng này mà con người có thể đưa ra nhiều sáng kiến và nhân loại chế tạo ra hàng ngàn vật dụng giúp ích cho đời sống, giúp con người sống và làm việc dễ dàng hơn.

4.Trí tuệ cảm xúc (Emotional Intelligence):

Sự thấu cảm và thấu hiểu sẽ giúp con người có một môi trường làm việc hài hòa hơn với khả năng thể hiện và kiểm soát cảm xúc của bản thân là điều cần thiết, nhưng khả năng hiểu, diễn giải và phản ứng với cảm xúc của người khác cũng là một kỹ năng quan trọng trong công việc và cả học tập.

5.Kỹ năng làm việc nhóm, tạo dựng mối quan hệ với người khác (Teamwork and coordinating with Others):

Đây hầu như là kỹ năng luôn luôn được đề cao trong thời đại hiện nay. Cùng với sự đòi hỏi này mà từ khi ở môi trường học tập đã có những dự án, bài tập từ lớn đến nhỏ giúp người học rèn luyện, vì con người dù tài giỏi nhưng chỉ đi độc lập riêng lẻ thì khó mà đi xa trong một thời đại phát triển nhanh.

6.Công nghệ thông tin – truyền thông (ICT):

Là khả năng sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để phục vụ cho công việc và học tập được xem là kỹ năng quan trọng trong thời đại 4.0. Việc sử dụng công nghệ thông tin hiện nay được xem là rất phổ biến và tiện lợi. Vì vậy để có thể tiếp cận làm quen với công nghệ, người học cũng có thể sử dụng một số sản phẩm từ công nghệ như nền tảng học tập trực tuyến BITTUS – sản phẩm của SEA EDTECH JSC được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia công nghệ và giáo dục để phục vụ cho nhu cầu học tập.

Học tập là môi trường lý tưởng để người học có cơ hội rèn các kỹ năng cần thiết cho thị trường lao động tương lai

Với môi trường học tập đề cao tính ứng dụng thực tế và khả năng tự học của học sinh, Công ty cổ phần Đầu tư công nghệ giáo dục Saigon Education Alliance (“SEA EDTECH JSC”) là công ty khởi nghiệp về công nghệ giáo dục 2022 với mục tiêu sử dụng công nghệ để thúc đẩy sự phát triển của giáo dục ở Việt Nam, cam kết đóng góp vào việc cải thiện hệ thống giáo dục ở Việt Nam bằng cách tận dụng tiềm năng của công nghệ thông tin và truyền thông, tập trung vào việc nâng cao chất lượng giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập và phát triển của từng cá nhân học sinh, cũng như hỗ trợ giáo viên trong việc truyền đạt kiến thức và kỹ năng một cách hiệu quả.

Với mục tiêu cá nhân hóa học tập trong không gian số

Nền tảng học tập trực tuyến BITTUS là sản phẩm đầu tay của SEA EDTECH JSC được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia công nghệ và giáo dục, BITTUS hứa hẹn cung cấp môi trường học tập hiện đại, tiện ích và hiệu quả cho học sinh và giáo viên. Nền tảng này có thể cung cấp các khóa học, tài liệu học tập, bài kiểm tra và các tài nguyên giáo dục đa dạng, giúp học sinh có thể tiếp cận kiến thức một cách linh hoạt và tiện lợi từ bất kỳ địa điểm nào có kết nối internet. Tất cả tạo nên một môi trường học tập lý tưởng, giúp người học có những kỹ năng, phẩm chất, năng lực cần có, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thời đại 4.0.

Trải nghiệm ngay nền tảng học tập BITTUS tại

www.client.bittus.edu.vn

 

 

Bình luận (0)