Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Hơn 400 thí sinh tham dự vòng chung kết Giải Lê Quý Đôn

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 29-5, tại Trường THCS Minh Đức (Q.1), 445 thí sinh đã tham dự vòng chung kết Giải Lê Quý Đôn trên Báo Khăn Quàng Đỏ năm học 2021 – 2022. Hoạt động do Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp cùng Báo Khăn Quàng Đỏ tổ chức.


Ông Lê Duy Tân – Trưởng phòng Giáo dục
Trung học, Sở GD
ĐT TP.HCM dặn dò
các thí sinh tham dự vòng chung kết

Tại vòng chung kết, các thí sinh tham gia làm bài thi 3 môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh. Điểm mới của mùa giải năm nay hướng đến việc học và chơi gắn liền với thực tế cuộc sống nên các thí sinh được tham quan tìm hiểu về lịch sử, địa lý, văn hóa các địa điểm, công trình nổi bật của thành phố như Bến Nhà Rồng, Bến Bạch Đằng, Hội trường Thống Nhất…  để phục vụ cho bài thi.

Theo Ban tổ chức, 23 năm gắn bó với học sinh khối THCS, Giải Lê Quý Đôn trên Báo Khăn Quàng Đỏ đến nay đã thực sự trở thành một sân chơi học tập giúp các em hệ thống và mở rộng kiến thức đã và đang học trong nhà trường, cũng như khuyến khích các em có ý thức tự học và thi đua học tốt. Qua bề dày thời gian, giải không chỉ được đông đảo học sinh tham gia mà còn được các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh hưởng ứng.


Thí sinh được tham quan tìm hiểu về lịch sử,
địa lý, văn hóa
 các địa điểm, công trình nổi bật
của thành phố để phục vụ cho bài thi

Năm học 2021 – 2022, giải đã thu hút 63.678 bài dự thi đến từ 71 trường THCS trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh. Ở học kì 1 – đợt 1 của mùa giải, các em học sinh được thi trực tuyến (www.muctim.com.vn) nên có cơ hội làm quen với đề thi môn Văn theo hình thức mới: xem clip có hình ảnh sống động để thực hiện bài làm. Những trường nổi bật trong mùa giải năm nay: THCS Trần Bội Cơ (Q.5), THCS Nguyễn Du (Q.Gò Vấp), THCS Đặng Trần Côn (Q.Tân Phú)… Đây là những trường có nhiều học sinh tham gia làm bài tốt, đạt điểm cao và có nhiều em được chấm chọn vào vòng chung kết. Đặc biệt, Trường THCS Lê Văn Hưu (huyện Nhà Bè) lần đầu tham gia giải nhưng đã có đến 71 em được chấm chọn vào vòng chung kết vì bài làm tốt, điểm cao và tham gia đều đặn các kỳ đề.

N.Trinh

 

 

Bình luận (0)