Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

555 học sinh tham gia chung kết giải Lê Quý Đôn

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 4-6, tại Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn (Q.3, TP.HCM) đã diễn ra vòng chung kết giải Lê Quý Đôn trên Báo Nhi đồng TP.HCM lần thứ 27 (năm học 2021-2022).


Các em học sinh thư giãn sau khi làm xong bài thi

Theo đó, 555 học sinh tiểu học có bài dự thi đầy đủ ở các kỳ, đạt điểm số cao, chữ viết đẹp được ban tổ chức chọn ra từ hơn 300.000 bài dự thi từ vòng sơ kết đến từ 141 trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh như Trà Vinh, Kiên Giang, Đồng Nai, Tây Ninh, BR-VT, Bến Tre… tham gia vòng chung kết.

Giải Lê Quý Đôn trên Báo Nhi Đồng TP.HCM do Sở GD-ĐT TP.HCM và Báo Nhi Đồng TP.HCM phối hợp tổ chức nhằm giúp học sinh tiểu học áp dụng và mở rộng kiến thức đã và đang học trong nhà trường, cũng như khuyến khích các em có ý thức tự học và thi đua học tốt. Giải luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo học sinh, thầy cô và phụ huynh.


Các em học sinh thích thú trước các màn ảo thuật

Ở học kì 1 – đợt 1 của mùa giải, các em được thi trực tuyến (www.muctim.com.vn) nên có cơ hội làm quen với dạng đề thi có các thao tác trên máy tính. Đến học kì 2, các em tham gia giải với hình thức như thường lệ: làm bài trên giấy và gửi về tòa soạn Báo Nhi Đồng TP.HCM. Với hình thức này, các em dễ dàng trình bày đẹp, nắn nót chữ viết của mình.

Ở mùa giải năm nay, các trường tiểu học tham gia chất lượng phải kể đến: Lê Văn Thọ, Hà Huy Giáp (Q.12), An Hội, Võ Thị Sáu (Gò Vấp), Bình Chiểu (TP.Thủ Đức), An Lạc 1, Bình Trị 2, Lê Quý Đôn (Q.Bình Tân), Trần Văn Danh, Bùi Văn Ngữ (H.Hóc Môn)…


Các em học sinh giao lưu và được tặng quà

Giải Lê Quý Đôn trên Báo Nhi Đồng TP.HCM không chỉ đơn thuần là sân chơi học tập mà còn là nơi để các em thư giãn khi tham gia kỳ thi chung kết. Sau khi thi xong, các em học sinh được tặng quà, giao lưu gặp gỡ chú hề, xem xiếc, ảo thuật… Dự kiến lễ phát thưởng và vinh danh thủ khoa được tổ chức vào tháng 8-2022.

N.Trinh

Bình luận (0)