Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Giành vé dự World Cup, Wales nằm cùng bảng với ĐT Anh

Tạp Chí Giáo Dục

Gareth Bale và các đồng đội sẽ chạm trán đội tuyển Anh ở vòng bảng FIFA World Cup 2022.

Xứ Wales từng nằm cùng bảng với Anh ở EURO 2016
Đêm qua, ở trận chung kết play-off nhánh A World Cup 2022 khu vực châu Âu, xứ Wales đã đánh bại Ukraine với tỉ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được thực hiện bởi pha đá phản lưới nhà của tiền vệ Andriy Yarmolenko. Với kết quả này, xứ Wales đã đoạt vé tham dự VCK FIFA World Cup lần đầu tiên sau 64 năm chờ đợi.
Lần gần nhất và duy nhất trước đây xứ Wales góp mặt ở VCK FIFA World Cup là giải đấu diễn ra tại Thụy Điển vào năm 1958. Khi đó, họ đã vào tứ kết, bị loại bởi Brazil, đội tuyển sau đó lên ngôi vô địch.
Tấm vé tới Qatar một lần nữa khẳng định sự đi lên mạnh mẽ của bóng đá xứ Wales. Trước đó, đội tuyển này đã đoạt vé tham dự 2 VCK EURO liên tiếp (năm 2016 và 2020).
Theo kết quả bốc thăm diễn ra hồi đầu tháng Tư vừa qua tại Doha (Qatar), xứ Wales được xếp vào bảng B VCK FIFA World Cup 2022 cùng với 3 đội tuyển khác là Anh, Iran và Mỹ. NHM bóng đá thế giới sẽ được chứng kiến màn "nội chiến" khá thú vị giữa Anh và xứ Wales. Hiện tại, nhiều cầu thủ xứ Wales đang thi đấu cho các CLB Anh.
Ở bảng đấu này, về lý thuyết, Anh được đánh giá cao nhất. Gareth Bale và các đồng đội hoàn toàn có thể tranh vé đi tiếp với 2 đối thủ còn lại là Mỹ và Iran.
Cách đây 6 năm, ở VCK EURO 2016, xứ Wales cũng nằm cùng bảng với đội tuyển Anh. Khi đó, Gareth Bale và các đồng đội đã để thua Tam sư với tỉ số 1-2. Dù vậy, họ vẫn giành vé dự vòng 1/8 với ngôi đầu bảng, sau đó đi tới vòng bán kết.
Theo lịch thi đấu, xứ Wales sẽ mở màn World Cup 2022 với màn đụng độ Mỹ vào ngày 21/11. Sau đó, Gareth Bale và các đồng đội sẽ lần lượt gặp Iran (25/11) và Anh (29/11).
KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG BẢNG VCK WORLD CUP 2022
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)