Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

PSG rút lui, Chelsea rộng cửa chiêu mộ Dembele

Tạp Chí Giáo Dục

Chelsea đang đứng trước cơ hội lớn ký hợp đồng với Ousmane Dembele sau khi PSG chủ động rút lui khỏi thương vụ này.

Dembele nhiều khả năng cập bến Chelsea
Tương lai của Ousmane Dembele đang là một chủ đề nóng ở phiên chợ hè 2022. Ngôi sao chạy cánh người Pháp sẽ hết hợp đồng với Barcelona vào cuối tháng này, nhưng không đạt thỏa thuận gia hạn. Khúc mắc duy nhất nằm ở tiền lương, trong khi Dembele muốn tăng lương thì Barca đề nghị cắt giảm vì chưa thoát khỏi khủng hoảng tài chính.
Chủ tịch Joan Laporta trước đó thừa nhận Barca đang gặp khó trong các cuộc đàm phán với Dembele, một phần vì ngôi sao người Pháp đang nhận được nhiều đề nghị hấp dẫn từ các CLB khác. Chelsea là một trong những đội bóng thể hiện quyết tâm cao nhất trong việc chiêu mộ Dembele.
Theo Daily Mail, sau khi hoàn tất chuyển giao quyền sở hữu về tay tỷ phú người Mỹ Todd Boehly, Chelsea đã lên một danh sách những mục tiêu cần tăng cường ở phiên chợ hè 2022, trong đó Dembele là ưu tiên hàng đầu.
Thất bại ở thương vụ Lukaku, Chelsea thực sự gặp khó khăn trong việc ghi bàn ở mùa giải vừa qua. Đó cũng là nguyên nhân chính khiến The Blues hụt hơi ở cuộc đua vô địch Premier League và trắng tay trên mọi đấu trường.
Cơ hội chiêu mộ Dembele đang rất sáng sủa sau khi Daily Mail tiết lộ PSG đã chủ động rút lui khỏi thương vụ này. PSG ban đầu muốn Dembele thay thế vị trí của Angel Di Maria, nhưng BLĐ đội bóng này tin rằng bộ ba Messi – Mbappe – Neymar đủ đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn. Thay vào đó, PSG muốn tăng cường ở hàng tiền vệ.
Ngoài tiềm lực tài chính mạnh sau khi về tay chủ mới, Chelsea còn có một lợi thế khác trong thương vụ Dembele, đó là HLV Thomas Tuchel. Chiến lược gia người Đức từng là thầy của Dembele ở Dortmund, nơi nâng tầm tài năng của ngôi sao chạy cánh người Pháp trước khi anh được Barca để mắt. Tuchel rất háo hức tái ngộ với cậu học trò cũ ở Stamford Bridge.
Văn Hạ (theo bongdaso)

Bình luận (0)