Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Bất ngờ với người được PSG chọn thay Pochettino

Tạp Chí Giáo Dục

Christophe Galtier là lựa chọn hàng đầu của PSG trong danh sách những HLV đội bóng Paris muốn bổ nhiệm thay ông Pochettino.
Christophe Galtier đang tiến gần đến PSG
PSG đã chốt phương án sa thải HLV Pochettino và Giám đốc thể thao Leonardo. Đội bóng nước Pháp sẽ sớm công bố chính thức quyết định này trong ít ngày tới.
Chia tay Leonardo, PSG đã tìm được người thay thế. Cụ thể, Les Parisiens đã kí hợp đồng với cựu giám đốc thể thao của Lille và AS Monaco, Luis Campos. Ngược lại, PSG vẫn gặp khó khăn trong nỗ lực tìm HLV mới thay Pochettino.
Theo tờ L'Equipe, ban đầu PSG coi Zidane là lựa chọn số 1. Thế nhưng Les Parisiens thất bại trong thương vụ này vì Zizou từ chối. Cựu HLV Real Madrid đã chốt thoả thuận với LĐBĐ Pháp. Zidane đang chờ đến hết World Cup 2022 để tiếp quản Les Bleus thay Deschamps.
Thất bại trong nỗ lực thuyết phục Zidane tới Parc des Princes, PSG chuyển hướng sang Mourinho. Les Parisiens cũng không thành công ở thương vụ này vì Người đặc biệt cam kết gắn bó với Roma.
Vì Zidane và Mourinho từ chối nên PSG chuyển hướng sang HLV Christophe Galtier. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, PSG coi vị HLV người Pháp này là lựa chọn số 1 cho chiếc ghế nóng. 
Cũng theo nhà báo Fabrizio Romano, Les Parisiens đang đẩy nhanh quá trình thương thảo với Nice để giải phóng hợp đồng cho Christophe Galtier (hết hạn vào tháng 6/2024). Đội bóng Paris sẽ thông báo quyết định sa thải Pochettino và Leonardo trước khi công bố giám đốc thể thao và HLV mới.
PSG chọn Christophe Galtier vì ấn tượng với thành tích của chiến lược gia 55 tuổi. Chính vị HLV người Pháp này từng phá vỡ sự thống trị của PSG khi giúp Lille vô địch Ligue 1 2020-21. Ông từng 3 lần nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm tại giải VĐQG Pháp.
Về phía Christophe Galtier, cựu HLV Saint-Étienne rất hào hứng với đề nghị của PSG. Ông đã trao đổi trực tiếp với giám đốc Luis Campos về dự án của PSG và sẵn sàng rời Nice đến Parc des Princes.
Xuân Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)