Sự kiện giáo dụcTin tức

Hơn 96% HS tiểu học được học ngoại ngữ

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 25-8, Bộ GD-ĐT đã tổ chức trực tuyến Hội nghị Tổng kết bậc tiểu học năm học 2019-2020. Theo đó, tại TP.HCM, năm học 2019-2020 có 541 trường tiểu học, trong đó 505 trường học 2 buổi/ngày (tỷ lệ 93,3%), số HS học 2 buổi/ngày đạt 73,5%; 64,9% HS được học tin học, 96,3% HS được học ngoại ngữ ở cả 5 khối lớp. Về lựa chọn SGK theo Chương trình GDPT 2018 ở lớp 1 được thực hiện công khai, minh bạch.

Tuy nhiên, năm học vừa qua, GDTH TP vẫn có tồn tại một số hạn chế cần khắc phục: Một số đơn vị chưa kịp xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nâng cao trình độ giáo viên theo Luật GD 2019; Cơ sở vật chất các đơn vị chưa đáp ứng được với tình trạng gia tăng dân số cơ học…

Năm học 2020-2021, TP đặt ra 5 nhiệm vụ trọng tâm cho GDTH: Tiếp tục thực hiện Chương trình GDPT hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất HS, tổ chức thực hiện đổi mới chương trình, SGK theo Chương trình GDPT 2018, nhất là lớp 1; Tiếp tục phát triển mạng lưới trường lớp, cơ sở vật chất đáp ứng thực hiện chương trình mới; Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên theo Luật GD 2019; Tăng cường quyền tự chủ cho các nhà trường; Chú trọng kết hợp dạy chữ với dạy người…

Ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM – nhấn mạnh, năm học 2020-2021, mỗi trường tiểu học cần tạo ra bước tiến mới, dấu ấn mới, tạo môi trường tiểu học thực sự lành mạnh, dân chủ, an toàn, thân thiện, chất lượng và bình đẳng… để HS cảm thấy hạnh phúc, thích học, thích đến trường, tự hào về ngôi trường của mình, “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, nhằm triển khai thật tốt Chương trình GDPT 2018.

Y.Hoa

 

Bình luận (0)