Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Christensen chính thức rời Chelsea, chờ ngày về Barca

Tạp Chí Giáo Dục

Trung vệ người Đan Mạch, Andreas Christensen đã chính thức rời Chelsea sau khi hết hợp đồng. Anh gần như chắc chắn sẽ gia nhập Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do.
Andreas Christensen chia tay Chelsea sau 10 năm gắn bó
Sau Antonio Rudiger, Chelsea tiếp tục mất trung vệ thứ 2 trong mùa hè này vì hết hợp đồng. Đó là Andreas Christensen. Trước đó, nhiều nguồn tin uy tín khẳng định Christensen đã sớm đạt thỏa thuận cá nhân với Barcelona. Ngôi sao 26 tuổi người Đan Mạch chỉ còn chờ Barcelona giải quyết các vấn đề tài chính trước khi chính thức cập bến Camp Nou.
Christensen gia nhập học viện Chelsea vào năm 2012, khi mới tròn 16 tuổi. Trung vệ này ra mắt đội 1 The Blues vào tháng 10/2014 nhưng không chen chân được vào đội hình chính. Anh chuyển sang khoác áo CLB Đức, Borussia Monchengladbach trong 2 mùa giải và trở thành ngôi sao được yêu thích tại Bundesliga.
Năm 2017, Christensen trở về Chelsea và bắt đầu tạo dựng chỗ đứng tại Stamford Bridge dưới thời HLV Antonio Conte. Tuy nhiên, vị trí của Christensen nhanh chóng lung lay sau khi Conte bị sa thải và Sarri lên thay. Mùa giải 2018/19, trung vệ này chỉ có 8 lần ra sân tại Premier League và anh lên kế hoạch rời Chelsea từ thời điểm này.
Trong các mùa giải tiếp theo, Christensen đóng góp không ổn định cho Chelsea. Cho dù mỗi mùa luôn ra sân trên dưới 30 trận, nhưng trung vệ này không được xem là trụ cột của The Blues. Đây là lý do khiến anh từ chối gia hạn hợp đồng để ra đi tự do.
Với khả năng chuyền bóng ấn tượng, Christensen hứa hẹn sẽ thích nghi nhanh với Barcelona và trở thành ngôi sao tại Camp Nou, thay thế Gerard Pique trong mùa giải tới. Trung vệ này được nhiều CLB khác săn đón, bao gồm Bayern và Juventus, nhưng anh quyết định chọn Barca.
Ngoài Christensen, Chelsea cũng chính thức chia tay Drinkwater, Musonda và Clarke-Salter vì hết hợp đồng. Trong số này, Drinkwater là cầu thủ đắt giá nhất. Tiền vệ người Anh khiến The Blues bỏ ra 30 triệu bảng để chiêu mộ từ Leicester vào năm 2017 nhưng không chứng minh được giá trị.
Lục Tốn (theo bongdaso)

Bình luận (0)