Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Dani Alves chia tay Barcelona

Tạp Chí Giáo Dục

Hậu vệ người Brazil, Dani Alves rời Barcelona sau hơn 5 tháng tái hợp đội bóng.
Dani Alves lần thứ hai rời Barcelona
Ở kì chuyển nhượng tháng 1/2022, Alves kí hợp đồng theo dạng miễn phí với Barcelona. Giao kèo của hậu vệ người Brazil có thời hạn đến ngày 30/6/2022. 
Đây là thời kì thứ hai Alves khoác áo Barcelona. Trước đó, hậu vệ 39 tuổi từng thi đấu từ năm 2008 đến 2016 cho Blaugrana.
Kết thúc mùa 2021-22, Alves muốn tiếp tục gắn bó với Barcelona để duy trì phong độ cho World Cup 2022. Tuy nhiên, BLĐ đội bóng xứ Catalan đã không gia hạn hợp đồng với cựu hậu vệ Sevilla, Juventus và PSG. Vì thế, Alves đã chính thức gửi thông điệp chia tay đội chủ sân Camp Nou trên Instagram.
“Bây giờ đã đến lúc chúng ta chia tay. Đã hơn 8 năm cống hiến cho câu lạc bộ đó, màu sắc đó và ngôi nhà đó … nhưng giống như mọi thứ trong cuộc sống, năm tháng trôi qua, những con đường khác nhau và những câu chuyện được viết trong một thời gian ở những nơi khác nhau”, trích thông báo của Alves trên mạng xã hội.
Cũng trong thông điệp của mình, Alves gửi lời cảm ơn các thành viên BLĐ và BHL Barcelona vì đã tạo cơ hội cho anh tái hợp đội bóng. 
Về phía Barcelona, Blaugrana cũng đã đăng tải thông điệp tri ân Alves. Ngoài ra, đội bóng xứ Catalan còn gửi lời cảm ơn Alves vì những cống hiến của hậu vệ 39 tuổi ở 2 thời kì khoác áo đội bóng.
Ở thời kì thứ hai thi đấu cho Barcelona, Alves chơi 16 trận, ghi 1 bàn và có 3 kiến tạo. Lão tướng người Brazil có ảnh hưởng lớn trong phòng thay đồ, góp công không nhỏ giúp Barca giành vé dự Champions League 2022-23.
Như vậy, Alves là cầu thủ thứ tư chia tay Barcelona ở kì chuyển nhượng hè này. Trước tuyển thủ Brazil, 3 cầu thủ đã rời Camp Nou là Coutinho, Adama Traoré và Luuk de Jong. Theo chiều ngược lại, Blaugrana mới chiêu mộ 1 tân binh: tiền vệ 18 tuổi Pablo Torre.
Xuân Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)