Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

HLV Deschamps chỉ lý do dẫn tới hiệp 1 ‘siêu tệ’ của Pháp

Tạp Chí Giáo Dục

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Deschamps đã nói về nguyên nhân khiến đội tuyển Pháp khởi đầu rất tệ ở chung kết World Cup 2022.

HLV Deschamps đã bỏ lỡ cơ hội giành chức vô địch World Cup thứ 2 liên tiếp
Ở trận chung kết World Cup 2022 đêm qua, Pháp đã không thể bảo vệ ngôi vương do để thua Argentina trên loạt đấu súng cân não. Trước đó, họ đã thể hiện tinh thần quật khởi để cầm hòa Argentina với tỉ số 3-3 trong 120 phút thi đấu.
Nhưng trước khi bùng nổ, Pháp đã khởi đầu “siêu tệ”. Họ đã để Argentina dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1. Thậm chí, ở hiệp đấu đầu tiên, đoàn quân áo lam còn không thể tung ra nổi 1 cú dứt điểm. Les Bleus hoàn toàn lép vế nên đã bị đẩy vào tình thế vô cùng khó khăn.
Trong buổi họp báo sau trận, HLV Deschamps đã chỉ ra vấn đề của ĐT Pháp. Theo nhà cầm quân này, ngoài dịch cúm, đội bóng của ông đã khởi đầu với thái độ thiếu đúng đắn. 
“Chúng tôi đã gặp vấn đề lớn trong hiệp 1. Tôi đã lường trước thế trận đầy khí thế của Argentina nhưng chúng tôi lại không có được thái độ đúng đắn và sự phản ứng tích cực. Các cầu thủ mất nhiều thời gian để trở lại là chính mình.
Thực sự, chúng tôi không thể thi đấu tốt trong suốt 1 giờ đồng hồ vì những lý do khác nhau. Các cầu thủ đã đối mặt với nhiều khó khăn trong 4 ngày qua, bệnh tật và một số điều khác nữa”, HLV Didier Deschamps chia sẻ sau thất bại ở chung kết.
Sau khi để Argentina dẫn trước 2 bàn, HLV Deschamps đã buộc phải thực hiện 2 sự thay đổi người ở cuối hiệp 1. Ông đã rút Giroud và Dembele khỏi sân, đồng thời tung Marcus Thuram và Randal Kolo Muani vào sân. Theo Deschamps, đây là quyết định tình thế vì Pháp buộc phải thay đổi chiến thuật.
“Đây là những thay đổi mang tính chiến thuật. Tôi buộc phải thay đổi người vì nhận thấy chúng tôi thiếu năng lượng và sự tươi mới về lối chơi.
Một số cầu thủ không thể chơi đúng 100% khả năng nên thay đổi là điều quan trọng. Về việc rút Mbappe khỏi vị trí chạy cánh, tôi thấy rằng chúng tôi đang gặp vấn đề lớn”, HLV Deschamps nói thêm.
Khi được hỏi về tương lai sau VCK World Cup 2022, HLV Deschamps chưa thể trả lời. Ông sẽ đưa ra quyết định sau khi làm việc cùng LĐBĐ Pháp. Tính tới nay, nhà cầm quân này đã có 10 năm gắn bó với Les Bleus.
Phương Minh (theo bongdaso)

Bình luận (0)