Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Xu hướng du lịch hè nước ngoài đang “hot”

Tạp Chí Giáo Dục

Nhiu du khách Vit đang quan tâm ti nhng tour du lch nưc ngoài. Điu này đã giúp cho th trưng du lch nưc ngoài dn “nóng” lên. Nm bt xu thế, doanh nghip du lch đã tung ra nhiu chương trình ưu đãi hp dn.


Hàn Quc là đim đến ca nhiu du khách Vit Nam

Nhu cu cao

Theo ghi nhận tại nhiều doanh nghiệp du lịch, chúng tôi nhận thấy nhu cầu đi đến các nước châu Á như: Thái Lan, Singapore, Malaysia… được du khách đặt tour nhiều nhất trong mùa hè này. Sau 2 năm dịch bệnh Covid-19, nhu cầu đi nước ngoài của người dân bị hạn chế nên đây là thời điểm để những người thích đi đó đây thỏa sức trải nghiệm, ngắm nhìn thế giới.

Vừa đặt xong tour du lịch Thái Lan, chị Lâm Thị Tuyết Chi (ngụ Q.Tân Bình) cho biết, đây là chuyến du lịch mà chị và ông xã cũng như hai đứa con mong chờ nhất. “Từ tháng 3, thị trường du lịch nước ngoài đã mở cửa nhưng vướng nhiều thủ tục rườm rà. Sau đó, hai đứa con tôi lại phải bận việc học hành nên không thể thực hiện chuyến du lịch nước ngoài như mong muốn. Bây giờ hè đến, việc đi du lịch nước ngoài cũng thuận lợi nên tôi quyết định thực hiện chuyến đi 1 tuần để ngắm lại những cảnh đẹp của Thái Lan”, chị Chi chia sẻ.


Vit Nam đang thu hút đông đo du khách quc tế

Dự định đi Singapore 10 ngày để vừa thăm người thân, vừa tặng thưởng cho con gái sau kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, anh Nguyễn Minh Tuấn (ngụ Q.10) cho biết: “Tôi chọn Công ty Vietravel để mua tour. Tôi hy vọng chuyến du lịch diễn ra thành công, các thành viên trong gia đình sẽ có kỳ nghỉ tuyệt vời, lấy lại năng lượng để tiếp tục với công việc, cuộc sống”, anh Tuấn bày tỏ.

Thị trường du lịch nước ngoài bắt đầu nhộn nhịp từ đầu tháng 6-2022. Các chuyên gia cho rằng, hè năm nay, thị trường du lịch nước ngoài sẽ “chia sẻ” bớt thị phần du lịch nội địa khi nhiều điểm đến “hot” đang dần được mở cửa đón khách trở lại.

Ông Bùi Thế Duy (Giám đốc điều hành Lửa Việt Tourist) cho biết, tour nóng nhất hiện nay là đi châu Âu. Lịch xin visa cho du khách đoàn đi châu Âu làm không kịp. Trong khi đó, tour đi Thái Lan cũng đã kín đến hết tháng 6. Riêng tour đi Hàn Quốc đang rục rịch…

Ưu đãi hp dn

Một lý do khác khiến du khách trong nước quan tâm đến du lịch nước ngoài là giá tour giảm khá nhiều. Các tour đi Thái Lan, Malaysia giảm từ 1 triệu đến 3 triệu đồng. Tại Công ty Lữ hành Fiditour – Vietluxtour giá đi Singapore chỉ từ 7,9 triệu đồng, đi Thái Lan chỉ từ 5,6 triệu đồng/ người.

Bà Trần Thị Bảo Thu (Giám đốc Truyền thông Lữ hành Fiditour – Vietluxtour) cho biết, các dịch vụ ưu đãi từ chương trình liên kết, chương trình kích cầu du lịch giữa cơ quan xúc tiến du lịch các nước và công ty lữ hành đã tạo ra giá rất tốt, tiếp cận với giá thời điểm trước dịch.

Không chỉ các nước thuộc khu vực Đông Nam Á, một số quốc gia mở cửa sớm như Trung Đông, Bắc Âu cũng đã có nhiều du khách Việt đặt tour. Với giá tới Thổ Nhĩ Kỳ chỉ từ 35,9 triệu đồng, đi Úc 6 ngày 52 triệu đồng, đi 3 nước châu Âu giá chỉ từ 34,9 triệu đồng hay Bắc Âu giá 67,9 triệu đồng… đã thu hút nhiều du khách Việt.


Ngoài du l
ch ni đa và nưc ngoài đang tng bưc ly li v thế
Th trưng du lch nưc ngoài bt đu nhn nhp t đu tháng 6-2022. Các chuyên gia cho rng, hè năm nay, th trưng du lch nưc ngoài s “chia s” bt th phn du lch ni đa khi nhiu đim đến “hot” đang dn đưc m ca đón khách tr li.

Ông Nguyễn Thanh Hải (Phó Giám đốc Công ty Du lịch Viettourist) dự đoán, trong thời gian tới, du lịch nước ngoài sẽ tiếp tục bùng nổ bởi nhu cầu được đi du lịch của du khách Việt vẫn rất cao.

Ngoài ưu đãi về giá cả, doanh nghiệp du lịch còn miễn visa cho du khách. Vietravel đang giới thiệu chương trình Hàn Quốc (6 ngày) miễn visa, du khách sẽ tận hưởng một mùa hè rực rỡ và nhận ngay 50 phần quà hấp dẫn từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO). 

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh (Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel) cho biết, với tour du lịch này, du khách sẽ được khám phá thủ đô Seoul hiện đại, vui chơi tại công viên ngoài trời Everland, thưởng ngoạn cảnh đẹp trong công viên núi Seorak, thư giãn tại hòn đảo tình yêu Nami, xem Nanta Show… là những hành trình thú vị mang đến du khách nhiều trải nghiệm khó quên. Đến đây, du khách có thể đi dạo ngắm cảnh đẹp xung quanh, đi cáp treo lên đỉnh Kwankumsoeng nhìn bao quát toàn cảnh núi rừng kỳ vĩ từ trên cao, du khách sẽ thấy thung lũng Cheonbuldong trải dài xanh mát, rừng thông thẳng tắp phía xa xa và những dải núi trùng điệp hình răng cưa chìm sâu trong màn sương che phủ… “Đặc biệt, trong hành trình này, du khách sẽ được trải nghiệm trọn vẹn văn hóa xứ Hàn với Nanta Show – chương trình nghệ thuật hấp dẫn, độc đáo của những đầu bếp vui tính biểu diễn. Nanta Show hoành tráng với các tiết mục nhảy múa vui nhộn, kỹ năng nấu nướng điêu luyện, kết hợp với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng ấn tượng mang đến du khách những phút giây thư giãn thoải mái và màn giao lưu hài hước cùng khán giả”, bà Khanh cho hay.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa (Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM), đến thời điểm này, thị trường du lịch nước ngoài đang dần ổn định và hút khách hai chiều. Tính riêng trong tháng 5-2022, khách quốc tế đến TP.HCM trong 5 tháng đầu năm 2022 là 262.090 lượt, tăng hơn so cùng kỳ năm 2021. Qua số liệu thống kê như trên, cho thấy ngành du lịch đang từng bước phục hồi mạnh mẽ, mỗi sự kiện đều thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt là một số sự kiện sản phẩm du lịch mới như: Du thuyền trên sông Sài Gòn; Ngắm thành phố từ trên cao bằng trực thăng; Lễ hội khinh khí cầu… “Ngành du lịch sẽ tiếp tục khảo sát, đầu tư nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch mới lạ để phục vụ du khách như du thuyền đi Côn Đảo, các trung tâm mua sắm miễn thuế…”, bà Hoa thông tin.

Thúy Kiu

Bình luận (0)