Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

M.U chính thức mua Martinez với giá cao khó tin

Tạp Chí Giáo Dục

Man Utd đã chính thức đạt thỏa thuận mua Lisandro Martínez từ Ajax với giá cao khó tin.
Sau thời gian dài đàm phán, M.U đã chính thức đạt thỏa thuận chiêu mộ Lisandro Martínez từ Ajax. Trên trang chủ, M.U cho biết thương vụ này sẽ hoàn tất sau khi ngôi sao người Argentina vượt qua cuộc kiểm tra y tế bắt buộc, đồng ý các điều khoản cá nhân còn lại và xin được giấy phép lao động tại Anh.
Trước đó, các nguồn tin uy tín ở Anh và Hà Lan đồng loạt khẳng định M.U đạt thỏa thuận mua Lisandro Martínez với giá 45 triệu euro cộng thêm 10 triệu euro phụ phí. Đây vốn được xem là mức giá rất cao cho một hậu vệ mới có 4 lần khoác áo tuyển Argentina cho dù đã 24 tuổi. 
Tuy nhiên, con số thực tế còn cao hơn. Theo thông báo từ phía Ajax, M.U đã đồng ý trả thẳng cho họ 57,37 triệu euro phí chuyển nhượng này. Ngoài ra, Quỷ đỏ sẽ phải trả thêm 10 triệu euro tùy thuộc vào các điều kiện kèm theo. Như vậy, giá cuối của Lisandro Martínez có thể lên đến 67,37 triệu euro và lọt vào nhóm các cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Old Trafford.
Ở đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Lisandro Martínez thậm chí không được xem là mục tiêu hàng đầu mà M.U nhắm đến cho vị trí trung vệ. Thay vào đó, Jurrien Timber mới là cái tên được HLV Ten Hag ưu tiên chiêu mộ. M.U chỉ chuyển hướng sang Martinez sau khi Timber công khai ý định ở lại Ajax để phát triển thêm.
Lisandro Martínez sinh ngày 18/1/1998 tại Gualeguay, Argentina. Anh bắt đầu chơi bóng từ năm… 4 tuổi tại CLB địa phương, Club Urquiza trước khi chuyển sang Club Libertad sau đó 2 năm. Đến năm 16 tuổi, Martinez gia nhập CLB nổi tiếng của Argentina, Newell's Old Boys.
Mặc dù được đánh giá cao, nhưng Martinez không có cơ hội thi đấu tại Newell's Old Boys và bị đẩy sang Defensa y Justicia. Tại đây, hậu vệ đa năng này nhanh chóng tỏa sáng và được Ajax chiêu mộ vào năm 2019 với giá 7 triệu euro. Trong 3 mùa giải vừa qua, Martinez là một trong những trụ cột giúp Ajax giành 2 chức vô địch Hà Lan.
Lục Tốn (theo bongdaso)

Bình luận (0)