Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Pep Guardiola chọn hậu vệ trái ‘xịn’ thay Zinchenko

Tạp Chí Giáo Dục

HLV người TBN, Pep Guardiola đang thúc giục Man City ký hợp đồng với Marc Cucurella, một trong những hậu vệ trái hay nhất Premier League mùa trước.

Cucurella được xem là mảnh ghép hoàn hảo cho Man City
Theo các nguồn tin uy tín ở Anh, Man City đã đồng ý nhả Zinchenko cho Arsenal với mức giá 30 triệu bảng. Thương vụ sẽ được hoàn tất sau khi Pháo đạt thỏa thuận cá nhân với tuyển thủ Ukraine.
Chuẩn bị chia tay Zinchenko, Pep Guardiola đang thúc giục BLĐ Man City chiêu mộ hậu vệ trái mới. Theo SunSport, HLV người TBN đã nhắm Marc Cucurella của Brighton. Chân ướt chân ráo đến Premier League nhưng Cucurella đã nhanh chóng chứng minh tài năng và được xem là một trong những hậu vệ trái hay nhất mùa trước.
Sự xuất sắc của Cucurella đã góp công giúp Brighton kết thúc mùa giải ở nửa trên BXH. So với Zinchenko, Cucurella xuất sắc hơn ở khả năng phòng ngự vì anh xuất thân là một hậu vệ trái. Nhưng khả năng hỗ trợ tấn công của tuyển thủ Tây Ban Nha cũng không kém cạnh Zinchenko. 
Trưởng thành từ lò đào tạo La Masia danh tiếng của Barca nên Cucurella sẽ dễ dàng hòa nhập với lối chơi ban bật của Pep Guardiola nếu anh đầu quân cho Man City. Pep cũng đã biết về Cururella (lúc 14 tuổi) khi ông còn làm việc ở học viện của Blaugrana.
Nhưng mức giá của Cucurella đắt hơn nhiều so với Zinchenko. Brighton đòi 50 triệu bảng cho hậu vệ 23 tuổi vì anh còn 4 năm hợp đồng với sân Amex. Cách đây 1 năm, The Seagulls chỉ mất 15,4 triệu bảng để mua Cucurella từ Getafe.
Một số nguồn tin cho rằng Man City sẽ tăng cường tiền đạo sau khi bán cả Gabriel Jesus và Raheem Sterling. Tuy nhiên, Pep Guardiola đã phủ nhận điều này và ưu tiên của ông là gia cố cánh trái. Ngoài việc đồng ý nhả Zinchenko cho Arsenal, Pep còn không có sự phục vụ của Benjamin Mendy, cầu thủ đang vướng vòng lao lý vì hàng loạt cáo buộc hiếp dâm.
Trung Kiên (theo bongdaso)

Bình luận (0)