Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Tương lai của ‘Pirlo mới’ đảo chiều 180 độ

Tạp Chí Giáo Dục

Tưởng chừng Sandro Tonali sẽ cập bến Inter Milan nhưng cuối cùng, tiền vệ trẻ được ví như “Andrea Pirlo mới” này lại đến rất gần… AC Milan.
Sandro Tonali nổi lên từ cách đây 3 năm khi còn cùng Brescia chinh chiến tại giải hạng Nhì Italia, Serie B. Với vóc dáng cùng lối chơi có nhiều nét tương đồng, anh được ví như “Andrea Pirlo mới” của người Italia. Bởi vậy, tiền vệ năm nay 20 tuổi đã được liên hệ với rất nhiều CLB, bao gồm Juventus, Barcelona, Liverpool, Chelsea cũng như Man Utd.
Tonali được đánh giá là tài năng triển vọng nhất của bóng đá Italia 
Tuy nhiên, Inter Milan mới là đội dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ kí của Tonali suốt thời gian dài. Báo giới Italia từng đưa tin tuyển thủ Italia đã đạt mọi thỏa thuận cá nhân và đồng ý gia nhập Nerazzurri suốt từ tháng 4 trong khi Brescia cũng ưng ý với đề nghị trị giá 35 triệu euro từ nửa xanh – đen thành Milano.
Thế nhưng khoảng 3-4 ngày trở lại đây, Inter bắt đầu “lạnh nhạt” với Tonali khi HLV Antonio Conte chuyển hướng sang các mục tiêu tên tuổi và có kinh nghiệm hơn như Arturo Vidal (Barcelona), N’Golo Kante (Chelsea) hay Tanguy Ndombele (Tottenham). Đại kình địch của Nerazzurri, AC Milan vì thế đã có cơ hội chen chân vào phút chót.
Theo những nguồn tin uy tín hàng đầu Italia, AC Milan đã tiến rất gần đến Tonali sau khi đạt mọi thỏa thuận với cả Brescia lẫn ngôi sao 20 tuổi. Rossoneri sẽ mượn tiền vệ tài năng này với mức phí 10 triệu euro kèm tùy chọn mua đứt trị giá 15 triệu euro chưa kể 10 triệu euro phụ phí.
Như vậy, tổng giá trị của thương vụ này cũng có thể lên tới 35 triệu euro giống như đề nghị mà Inter đưa ra trước đó. Về phía Tonali, cầu thủ 20 tuổi sẽ nhận mức lương 2,2 triệu euro/mùa chưa kể thưởng. Trong trường hợp AC Milan chọn mua đứt tuyển thủ Italia, anh sẽ kí hợp đồng có thời hạn 5 năm.
Đây được coi là vụ chuyển nhượng gây sốc bậc nhất Italia ở phiên chợ hè năm nay khi tất cả đều tưởng Tonali sẽ trở thành tân binh của Inter. Cuối cùng, mọi chuyện lại đảo ngược 180 độ khi anh vẫn đến Milan nhưng lại là để khoác áo lên mình màu áo đỏ – đen.
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)