Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Barca đạt thỏa thuận chiêu mộ Kounde

Tạp Chí Giáo Dục

Sau thời gian dài đàm phán, Barcelona đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Jules Kounde từ Sevilla.
Jules Kounde trên đường đến Barcelona
Lần thứ 2 trong mùa hè này, Barcelona vượt mặt Chelsea để giành một ngôi sao được săn đón trên thị trường chuyển nhượng. Đó là trung vệ Jules Kounde của Sevilla.
Giống như vụ Raphinha, Chelsea sớm đạt thỏa thuận phí chuyển nhượng với Sevilla. CLB thành London chấp nhận chi trả 55 triệu bảng (60 triệu euro) để thuyết phục Sevilla nhả Kounde. Tuy nhiên, họ một lần nữa “ôm hận” vì cầu thủ người Pháp muốn chuyển đến Barcelona hơn là sang Anh thi đấu.
Tuần trước, Kounde đã yêu cầu được tham gia chuyến tập huấn của Sevilla tại Bồ Đào Nha nhằm “câu giờ” cho Barcelona. Nỗ lực của trung vệ 23 tuổi này đã được đền đáp. Sau thời gian dài đàm phán và trả giá, đội chủ sân Camp Nou đã chốt xong mức phí chuyển nhượng với Sevilla. 
Theo chuyên gia săn tin Fabrizio Romano, thương vụ này coi như đã hoàn thành, bởi lẽ Kounde đã sớm đồng ý các điều khoản cá nhân với Barcelona từ trước đó. Trong khi đó, nguồn tin của SPORT cho biết Barca phải trả 50 triệu euro phí chuyển nhượng và trả thêm 10 triệu euro phụ phí cho Sevilla.
Đáng chú, 5 trong 10 triệu euro phụ phí sẽ dựa trên các điều kiện dễ xảy ra như số lần ra sân của Kounde. Nửa còn lại dựa vào các điều kiện khó hơn như việc trung vệ người Pháp giúp Barcelona giành các danh hiệu lớn.
Như vậy, Kounde sẽ trở thành tân binh thứ 6 của Barcelona trong mùa hè này, sau Kessie, Christensen, Raphinha, Pablo Torre và Lewandowski. Trong đó, duy nhất Pablo Torre phải thi đấu cho Barca B trước khi chờ cơ hội tỏa sáng ở đội một.
Lục Tốn (theo bongdaso)

Bình luận (0)