Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h00 ngày 8/9, sân Camp Nou, lượt trận thứ nhất bảng C Champions League, Barcelona – Viktoria Plzen: Không có lựa chọn

Tạp Chí Giáo Dục

Barcelona không có lựa chọn nào khác là phải đánh bại Viktoria Plzen bằng mọi giá để có khởi đầu tốt ở bảng tử thần Champions League.
Barca thảm bại với tỉ số 0-3 trước Bayern ở lượt trận đầu tiên UCL mùa 2021-22
Lá thăm may rủi đưa Barcelona vào bảng C, bảng đấu tử thần tại Champions League 2022-23, nơi có sự hiện diện của Bayern Munich, Inter Milan và Viktoria Plzen. Đây là bảng đấu sở hữu nhiều danh hiệu vô địch Cúp C1/Champions League ở chiến dịch này (Bayern – 6, Barcelona – 5 và Inter Milan – 3).
Riêng với Barcelona, đội bóng xứ Catalan sẽ gặp lại đối thủ đầy duyên nợ Bayern Munich, và Lewandowski chạm trán Hùm xám chỉ ít tháng sau khi đến Camp Nou. Còn nhớ ở chiến dịch trước, Lewy đã cùng Bayern loại Blaugrana ngay tại vòng bảng. Đây là vết nhơ trong lịch sử hào hùng của Barca.
Sau mùa 2021-22 thất bại trên mọi mặt trận và kì chuyển nhượng hè 2022 thành công, mục tiêu của Barcelona là tiến xa ở UCL. Thế nhưng, đây là nhiệm vụ không dễ với thầy trò HLV Xavi, nhất là khi họ rơi vào bảng đấu rất khó.
Dù vậy, với một đội bóng đang dần trở thành 1 tập thể mạnh trong năm thứ hai dưới thời Xavi, mọi chuyện đều có thể. Để làm được điều này, Blaugrana cần có khởi đầu như ý ở lượt trận đầu tiên vòng bảng.
Như đã biết, Barcelona đụng đầu Bayern Munich ngay lượt trận thứ nhất vòng bảng mùa trước. Trong bối cảnh khủng hoảng mọi mặt và vừa mất ngôi sao số 1 Messi, Barca thua thảm Hùm xám 0-3 ngay trên sân nhà.
Barca thăng hoa ở giai đoạn đầu mùa này
Ở lượt thứ hai, đội quân khi đó dưới thời HLV Ronald Koeman hứng chịu thất bại với tỉ số tương tự trước Benfica. Hai cú đấm liên tiếp khiến Barcelona không thể gượng dậy và bị đẩy xuống Europa League như hệ quả tất yếu.
May mắn cho Barcelona là họ không ra ngõ gặp núi ở UCL mùa này. Thay vì đụng độ Bayern Munich hay Inter Milan, đội bóng xứ Catalan chỉ phải tiếp đón Viktoria Plzen ở lượt trận đầu tiên bảng C.
Xét cả về lí thuyết lẫn thực tế, Viktoria Plzen là đội bóng yếu nhất bảng tử thần. Vì thế, sẽ là thất bại lớn nếu Blaugrana thua hoặc hoà đối thủ này. Quan trọng hơn, Barcelona cần phải đánh bại đội bóng CH Séc để có khởi đầu như ý, đồng thời tích luỹ điểm số trước 2 chuyến làm khách liên tiếp gặp Bayern Munich (14/9) và Inter Milan (5/10). Đây là 2 trận đấu có thể quyết định số phận của Barca tại UCL mùa này.
Bên cạnh lịch thi đấu thuận lợi hơn so với mùa trước, Barcelona còn bước vào trận mở màn Champions League mùa này với tâm thế hoàn toàn khác. Thay vì khủng hoảng và mất tự tin như chiến dịch 2021-22, Blaugrana đã lấy lại vị thế của một đội bóng lớn, qua những màn trình diễn ấn tượng.
Viktoria Plzen được coi là túi điểm tại bảng C

Cụ thể, sau trận hoà thất vọng Vallecano tại vòng 1 La Liga, Barca thắng liền 3 trận gần nhất. Trong chuỗi trận này, đội quân của HLV Xavi đã phô diễn những gì tốt nhất cả trên khía cạnh tấn công (ghi 11 bàn) lẫn phòng thủ (chỉ thủng lưới 1 lần). Hơn tất cả, Barcelona đã thể hiện phong thái của ứng viên vô địch với lối đá áp đặt và chơi theo cách họ muốn. 
Vẫn biết năng lực thực sự của thầy trò HLV Xavi cần thêm thời gian và những đối lớn để kiểm chứng, nhưng những gì Barca phô diễn ở 3 trận vừa qua cho thấy họ là thách thức lớn với mọi đối thủ, đặc biệt với Viktoria Plzen – đội bóng lót đường tại bảng C.
LỰC LƯỢNG
– BARCELONA: Pjanic, Bellerin và Alonso không được đăng kí
– VIKTORIA PLZEN: Petr Pejsa chấn thương
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Barcelona toàn thắng 2 trận gặp Viktoria Plzen trong quá khứ, ghi 6 bàn và không thủng lưới lần nào
– Barcelona thắng 7, hoà 3 ở 10 trận gần nhất
– Viktoria Plzen thắng 8, hoà 2 ở 10 trận gần nhất
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Barcelona thắng 4-0
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)