Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h00 ngày 6/10, sân Bernabeu, bảng F Champions League, Real Madrid – Shakhtar Donetsk: Benzema sửa sai?

Tạp Chí Giáo Dục

HLV Carlo Ancelotti cần Karim Benzema sửa sai sau cú đá 11m hỏng ăn cuối tuần trước.
Real Madrid và Shakhtar Donetsk có mùa thứ ba liên tiếp cùng bảng
Chuyện duyên nợ ở Champions League thực sự là có thật, không chỉ giữa những tên tuổi lớn. Real Madrid và Shakhtar Donetsk đang trong câu chuyện này, khi đây là mùa giải thứ ba liên tiếp những lá thăm đưa họ vào chung bảng. 
Với Shakhtar, họ có thể coi đây là một “lời nguyền”, bởi 2 mùa vừa qua, họ đều không thể vượt qua vòng bảng. Ngược lại, Real Madrid sẽ nghĩ đây là điềm may, bởi trong cùng thời gian, họ vào bán kết mùa 2020-21 và vô địch mùa 2021-22. 
Madridista đương nhiên mong chờ thành công đó sẽ lặp lại ở mùa giải này. Và nếu có một sự an ủi nào dành cho Shakhtar thì đó là việc mùa giải 2022-23 này, cơ hội cạnh tranh của họ sẽ rất sáng khi còn có Celtic và RB Leipzig. 
Sau 2 lượt trận, đại diện của Ukraine đã “chuẩn bị” cho mình được 4 điểm, để phần nào đó yên tâm bước vào 2 trận đấu liên tiếp với Real Madrid. Trong trường hợp xấu nhất là thất bại cả 2 trận, họ sẽ không bị bỏ lại quá xa nếu RB leipzig hoặc Celtic thắng 2 trận. 
Tên tuổi và sức mạnh của Shakhtar đương nhiên không sánh được với gã khổng lồ Tây Ban Nha, nhưng bóng đá vẫn luôn khó hiểu và nên nhớ, ở mùa 2020-21, họ thắng Real Madrid cả 2 lượt, trong đó có tỷ số 3-2 tại Bernabeu với 3 bàn ghi trong 42 phút hiệp 1. 
Real Madrid trả cả vốn lẫn lãi ở mùa giải sau, với trận thắng 5-0 ở Ukraine. 
Sau 1 năm, gặp lại nhau lúc này, 2 đội đều đang có phong độ tốt trong giai đoạn đầu mùa giải 2022-23. Thực ra, Real Madrid mới “vấp chân” vào cuối tuần trước sau 9 trận thắng liên tiếp trước đó trên các mặt trận. Trận hòa 1-1 với Osasuna, cũng tại Bernabeu, nên được coi là một tai nạn hơn là màn trình diễn tệ của Kền kền trắng.
Nếu gọi là tệ, hẳn chỉ một mình Karim Benzema phải chịu điều đó. Tiền đạo người Pháp mới trở lại sau chấn thương bỏ lỡ một cơ hội tốt trong hiệp 1 và đá hỏng quả 11m có thể mang lại 3 điểm và ngôi đầu bảng La Liga cho Real Madrid.
Nếu có thể, cũng nhắc đến HLV Carlo Ancelotti với một phần “lỗi”, khi trong ngày Benzema vô duyên vẫn để anh đá đủ 90 phút. Tất nhiên, ở góc độ khác, đó là niềm tin Carletto dành cho Big Benz, thế nên, tiền đạo người Pháp sẽ cần có câu trả lời vào đêm nay. 
Karim Benzema cần tìm lại cảm giác ghi bàn sau trận đấu không tốt cuối tuần qua 
Benzema cũng khá có duyên ghi bàn vào lưới Shakhtar, khi 2 trận đấu mùa trước anh đều lập công (3 bàn). Trước đó, năm 2015, anh cũng góp 1 bàn trong chiến thắng 4-0 ở Bernabeu. 
Đội bóng Ukraine biết vị trí của mình ở đâu nhưng dĩ nhiên, họ không đến Madrid để chịu trận. Thầy trò HLV Igor Jovicevic chuẩn bị cho chuyến đi này bằng chiến thắng 6-1 trước Metalist Kharkiv để duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng giải VĐQG Ukraine sau 5 vòng đấu. 
Nhưng họ sẽ có động lực để tìm cách dứt điểm về phía khung thành của đội chủ nhà nhiều hơn. Đó là việc Real Madrid không có sự phục vụ của Thibaut Courtis. Thủ môn người Bỉ được xác định là đau thần kinh tọa, lỡ trận gặp Osasuna và chưa xác định thời gian trở lại. 
Andriy Lunin được chọn và đã phải nhận bàn thua trước Osasuna. Real Madrid vẫn được đánh giá cao hơn trong việc giành quyền kiểm soát bóng, nhưng Lunin đứng trong khung thành vẫn mang đến một cảm giác khác cho đội thủ. 
Khi đó, Real Madrid sẽ cần Benzema và các đồng đội ở tuyến trên ghi nhiều bàn thắng hơn. 
* LỰC LƯỢNG
– REAL MADRID: Thibaut Courtois chấn thương.
– SHAKHTAR DONETSK: Viktor Kornienko chấn thương.
* PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Real Madrid đứt mạch toàn thắng sau trận hòa Osasuna. 
– Shakhtar Donetsk thắng cả 3 trận sân khách mùa này, trong đó có trận đấu với RB Leipzig tại Champions League. 
– Real Madrid toàn thắng 2 trận gặp nhau mùa 2021-22, trong khi Shakhtar làm được điều đó ở mùa 2020-21. 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Dự đoán: 3-1
Phi Phong (theo bongdaso)

Bình luận (0)