Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

2h00 ngày 12/10, sân Parc des Princes, vòng bảng Champions League, PSG vs Benfica: Mất sợi dây liên kết

Tạp Chí Giáo Dục

Không có Messi, PSG giống như mất sợi dây liên kết ở mặt trận tấn công. Vì vậy, dù có lợi thế sân nhà và đẳng cấp cao hơn nhưng nhà vô địch nước Pháp hứa hẹn sẽ chật vật trước Benfica.

Messi là người chọc thủng lưới Benfica ở lượt đi
Sau chuỗi phong độ hủy diệt từ đầu mùa, PSG có dấu hiệu sa sút. Tuần trước, họ lần lượt để Benfica và Stade Reims cầm hòa trên sân khách. Về mặt kết quả, đó là điều không thể chấp nhận với đội bóng hàng đầu nước Pháp, nhưng diễn biến trên sân có thể thông cảm cho thầy trò HLV Galtier. Ở trận gặp Reims, PSG phải chơi thiếu người từ hiệp 1 vì Sergio Ramos bị thẻ đỏ. Vì vậy, dù ở đẳng cấp cao hơn nhưng nhà ĐKVĐ Ligue 1 cũng không thể giành 3 điểm trong thế chấp người.
Trong chuyến viếng thăm Benfica vào tuần trước, PSG cũng chỉ giành được kết quả hòa 1-1. Lionel Messi ghi bàn mở tỉ số nhưng PSG không bảo toàn được lợi thế mong manh. Benfica đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để không quá lép vé trước đội bóng hàng đầu nước Pháp. Cầm hòa PSG là trận thứ 8 liên tiếp, Benfica bất bại trên sân nhà. Trước đó, họ toàn thắng 7 trận.
Với PSG, hòa trên sân khách không phải là kết quả tệ. Ở trận lượt về diễn ra vào rạng sáng mai, PSG được trở lại sân nhà và có cơ hội rõ ràng để giành chiến thắng. Nếu đánh bại đại diện của Bồ Đào Nha, Neymar và đồng đội sẽ tiến rất gần với tấm vé vào vòng 1/8. Nhưng với phong độ hiện tại và những gì đã thể hiện từ đầu mùa, PSG không dễ để giành điểm số tối đa ở trận đấu này.
Ở 4 trận sân nhà gần nhất, PSG thắng 3 nhưng các trận thắng này đều chỉ có tỉ số sát nút. Hàng công của PSG thực tế chỉ đạt phong độ vừa phải chứ không ở mức thăng hoa, không thể ngăn cản. Chưa kể, lịch sử cũng không ủng hộ PSG trong cuộc đối đầu với Benfica. Theo thống kê, đội bóng Bồ Đào Nha chỉ thua 3 trong 10 lần gần nhất giáp mặt PSG trên mọi đấu trường.
Benfica đang là một trong những đội bóng khởi động mùa giải tốt nhất ở châu Âu. Họ bất bại từ đầu mùa, dẫn đầu BXH giải VĐQG Bồ Đào Nha và đang có cơ hội lớn giành vé vào vòng 1/8 Champions League. Tại bảng H, Benfica xếp thứ 2 nhưng có cùng 7 điểm với PSG, hơn Juventus tới 4 điểm. Trên thực tế, đội bóng của HLV Max Allegri không còn quyền tự quyết.

Tiền đạo Argentina sẽ vắng mặt ở lượt về vì chưa bình phục chấn thương
Benfica đã cho thấy phong độ tuyệt vời dù mất tiền đạo chủ lực Darwin Nunez vào tay Liverpool ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Thậm chí, đoàn quân của HLV Roger Schmidt còn thể hiện được bản lĩnh và tinh thần bất bại. Trong 3 trận đã đấu tại Champions League, Benfica đã đánh bại Juventus 2-1 trên sân khách. Vì vậy, họ có sự tự tin nhất định để làm nên bất ngờ trên sân Parc des Princes.
Ở trận đấu này, PSG không có sự phục vụ của Leo Messi, cầu thủ đã chọc thủng lưới đội bóng Bồ Đào Nha ở lượt đi. Theo báo giới Pháp, Messi không tham gia buổi tập gần nhất của PSG vì chấn thương có diễn biến phức tạp. Việc mất Messi là tổn thất lớn với PSG vì hàng công sẽ thiếu sự liên kết nhất định. Từ đầu mùa, Messi đã ghi 7 bàn và 8 đường kiến tạo. Siêu sao người Argentina luôn sẵn sàng lùi xuống để 'phục vụ' Neymar và Mbappe.
Messi cũng là người chơi ăn ý nhất với Neymar. Trong khi đó, Mbappe có những dấu hiệu chơi cá nhân. Đã có khá nhiều tình huống trong mùa giải này, Mbappe không chuyền cho Messi hoặc Neymar dù hai đàn anh đang ở vị trí thuận lợi để ghi bàn. Thống kê cho thấy rõ tiền đạo người Pháp đang thi đấu ích kỷ là việc anh chưa có nổi 1 đường kiến tạo nào trên các đấu trường. Vì vậy, hàng công PSG hứa hẹn sẽ gặp khó khăn trước Benfica.
LỰC LƯỢNG
– PSG: Vắng Presnel Kimpembe, Renato Sanches, Nuno Mendes và Leo Messi vì chấn thương.
– BENFICA: Vắng Lucas Verissimo và Morato do chấn thương.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– PSG thắng 4/5 trận trên sân nhà từ đầu mùa.
– Benfica thắng 3/4 trận sân khách từ đầu mùa.
– PSG thắng 2/6 trận đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: PSG thắng 1-0
Hà Phương (theo bongdaso)

Bình luận (0)